Top 5 ngôi sao lừng danh xuất thân từ Sporting Lisbon

20:22 Thứ năm 02/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sporting Lisbon một trong những đội bóng có bề dày truyền thống và thành tích bật nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Đây cũng là “cái nôi” sản sinh ra rất nhiều siêu sao đẳng cấp thế giới. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua những cái tên lừng danh trưởng thành từ “bệ phóng” Sporting Lisbon.

Luis Nani

Luis Nani gia nhập Sporting Lisbon năm 2003 khi mới 16 tuổi, chỉ hai năm sau đó anh đã được đôn lên đội một. Thi đấu thăng hoa trong màu áo “Những chú sư tử” Nani nhận được sự chú ý của Man United.

Mùa hè 2007, anh chuyển đến thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester với rất nhiều kỳ vọng của Manucians. Ở Old Trafford, Nani cũng đã ít nhiều chứng minh được tài năng của mình. Thế mạnh của tiền vệ cánh sinh năm 1986 này là khả năng đi bóng và qua người cực tốt nhờ có kỹ thuật cá nhân điêu luyện.

Song, anh bị xem là mẫu cầu thủ thi đấu theo cảm hứng và phong độ thiếu sự ổn định trong thời gian dài. Mặc dù vậy Nani vẫn luôn được xem là nhân vật không thể thiếu trong đội hình tuyển Bồ Đào Nha.

Ricardo Quaresma

Đã có thời kỳ người hâm mộ bóng đá xem Ricardo Quaresma như là một người nghệ sỹ thực thụ trên sân cỏ. Năm 2003, anh rời Sporting Lisbon để chuyển sang khoác áo Barca. Ở Nou Camp Quaresma chơi không hề tồi, với những kỹ năng thiên bẩm của mình cầu thủ sinh năm 1983 cho thấy anh là một tiền vệ tài hoa.

Nhưng cũng bởi vì quá yêu thích thứ bóng đá vị nghệ thuật cho nên anh bị xem là cầu thủ không có ý thức chiến thuật và bị bán ngay sau một mùa chơi cho đội bóng xứ Catalunya. Trở về quê hương khoác áo Porto trong giai đoạn 2004 đến 2008, Quaresma tiếp tục làm thổn thức những trái tim yêu mến bóng đá đẹp và ngẫu hứng.

Chắc hẳn rất nhiều người phải thán phục bởi khả năng đảo chân dẻo như rang lạc, tốc độ kinh hoàng, những pha bóng qua người vô cùng kỹ thuật. Đương nhiên đáng kể nhất nhất là những tình huống vẩy má ngoài điệu nghệ, đẳng cấp thế giới và dường như đang dần thất truyền trong làng túc cầu giáo hiện tại.

Joao Moutinho

Joao Moutinho hiện tại được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Bồ Đào Nha. Đẳng cấp của ngôi sao 28 tuổi này là điều không phải bàn cãi. Anh được biết đến như một ông chủ thực thụ ở giữa sân bởi khả năng cầm trịch trận đấu, cùng với đó là nhãn quan chiến thuật sắc bén cũng như những đường phân phối bóng đạt độ chính xác cao và đầy tính sáng tạo.

Moutinho nổi đình nổi đám trong màu áo Porto nhưng ít ai biết trước đó anh từng trưởng thành trong màu áo Sporting Lisbon. Mùa hè 2013, Moutinho gia nhập đội bóng công quốc Monaco với giá 25 triệu Euro, cho đến nay anh vẫn luôn là linh hồn của đội bóng. Đương nhiên, với tư chất thủ lĩnh của mình anh là nhân vật không thể thay thế trong thành đội tuyển Bồ Đào Nha.

Luis Figo

Huyền thoại Luis Figo bắt đầu sự nghiệp tại Sporting Lisbon. Trong thời gian chơi bóng cho CLB thủ đô Bồ Đào Nha, Figo đã vô địch Euro dành cho lứa U16 và vô địch U20 thế giới cùng Selecao châu Âu và đó là một trong những lý do khiến Barca chiêu mộ cầu thủ khi ấy mới 22 tuổi này.

Như đã biết anh là đầu tàu của thế hệ vàng Bồ Đào Nha. Trong số những Rui Costa, Sergio Conceicao, Joao Pinto rất mực tài năng ấy, Figo vẫn nổi trội hơn tất cả. Anh giành Quả bóng Bạc thế giới năm 2000 trước khi được FIFA vinh danh một năm sau đó.

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo có lẽ là thành viên ứu tú nhất của học viện trẻ Sporting Lisbon. Năm 1994, Ronaldo bắt đầu chơi bóng tại Andorinha, hai năm sau anh chuyển đến Nacional, một trong hai CLB lớn nhất của đảo Madeira. Thành công cùng đội bóng này giúp anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên của gã khổng lồ bóng đá Bồ Đào Nha Sporting Lisbon.

Vào mùa hè năm 2003, Sporting đánh bại United 3-1 trong lễ khai trương sân vận động mới của họ Estadio Jose Alvalade tại Lisbon. Trong trận đấu, anh chơi cực kì ấn tượng và đương nhiên Ronaldo đã khiến HLV của Man United khi ấy là Alex Ferguson phải giành sự quan tâm đặc biệt.

Cuối cùng “Ông già gân” quyết định chiêu mộ Ronaldo với giá ngất ngưởng khi ấy khoảng 12 triệu bảng dành cho một cầu thủ mới chỉ vừa tròn 18 tuổi… Không cần phải nói thêm quá nhiều ai cũng biết rằng sau đó không lâu Ronaldo đã nhanh chóng trở thành cầu thủ số một hành tinh. CR7 giúp Man United thống trị nước Anh, đoạt vô số danh hiệu cao quý.

Khi chuyển đến Real Madrid Ronaldo cũng đã thi đấu vô cùng thành công. Hiện tại anh đang trên đường trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất CLB. Với đội tuyển Bồ Đào Nha, dù Ronaldo chưa có bất kỳ danh hiệu nào đáng giá, nhưng thành tích mà anh để lại đó là chân sút có nhiều pha lập công nhất từ trước đến nay trong lịch sử.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục