Lăng kính: Người cũ của Barca đang cùng nhau thống trị khắp trời Âu?

22:14 Thứ bảy 23/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ vài vòng đấu nữa mùa giải 2014/15 của bóng đá châu Âu sẽ hạ màn, thế nhưng đến thời điểm này những nhà vô địch của các giải đấu lớn hàng đầu “lục địa già” gần như đã được xác định. Theo đó, thật bất ngờ những người cũ từng phục vụ cho Barca trong những vai trò khác nhau đang nổi như cồn khi dẫn dắt nhiều đội bóng trở thành nhà vô địch các giải quốc nội trên khắp châu Âu của mùa giải năm nay.

Luis Enrique (Barcelona – La Liga)

Cựu tiền vệ của chính Barca được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng từ đầu mùa giải năm nay thay cho chiến lược gia người Argentina Tata Martino. Sau giai đoạn đầu của mùa giải vất vả, loay hoay tìm kiếm lối chơi cũng như những con người ưng ý cho đội bóng, cuối cùng Luis Enrique cũng đã được thở phào nhẹ nhõm khi có những quyết định đúng đắn về mặt chiến thuật giúp Barca liên tiếp gặt hái thành công.

Laurent Blanc (PSG – Ligue 1)

Sau khi lên thay thế người tiền nhiệm Carlo Ancelotti chuyển sang dẫn dắt Real Madrid năm 2013, HLV Laurent Blanc được thừa hưởng những di sản mà Ancelotti để lại. Và đoàn quân tinh nhuệ gồm nhiều ngôi sao ấy liên tiếp thống trị Ligue 1 trong hai mùa giải qua. Mùa này, PSG gặp đôi chút khó khăn trong cuộc đua giành ngôi vương nhưng cuối cùng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã giúp PSG về đích đầu tiên.

Pep Guardiola (Bayern Munich – Bundesliga)

Bayern Munich đoạt “Chiếc đĩa bạc” dưới trướng Pep Guardiola trong năm đầu tiên họ hợp tác. Thành tích này thêm một lần nữa được tái lập khi Pep giúp “Hùm xám” xứ Bavaria tiếp tục đang quang Bundesliga sớm đến bốn vòng đấu trong mùa giải năm nay.

Jose Mourinho (Chelsea – Premier League)

Sau thất bại sau khi quay về mái nhà xưa Stamford Bridge mùa trước, mùa này, Mourinho đã thu về những thành công nhất định cho Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha giúp đội bóng phía Tây London lên ngôi vô địch bóng đá Anh lần thứ năm trong lịch sử CLB. Đây cũng là chức vô địch Premier League thứ 3 của ông cùng Chelsea.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục