Lionel Messi: Sinh ra là để được "YÊU"

23:14 Thứ sáu 01/05/2015

Nếu trên sân cỏ, Messi chơi thứ bóng đá đẹp không tì vết thì ngoài cuộc sống đời thường, siêu sao người Argentina cũng đầy chuẩn mực. Dưới đây là những lý do tại sao Messi luôn được yêu mến.

1. Đối thủ lớn nhất của Cristiano Ronaldo

C.Ronaldo luôn có hai luồng người hâm mộ rõ ràng: YÊU hoặc GHÉT. Tất nhiên tài năng và những gì CR7 làm được là rất phi thường, thế nhưng đối với nhiều fan trung lập, cầu thủ này vẫn chưa hẳn là khuôn mẫu lý tưởng cho các cầu thủ trẻ noi theo.

Ronaldo đôi khi trở thành gương mặt đáng ghét vì bản tính điệu đà, bốc đồng và có đôi chút trẻ con. Messi đối lập lại, có ngoại hình thư sinh, tính cách điềm tĩnh. Chiếu theo đó, người hâm mộ rõ ràng dành tình cảm cho Messi nhiều hơn.

Messi là đối thủ lớn nhất của C.Ronaldo. Ảnh Internet

2. Gương mặt thánh thiện

Khi nhìn vào gương mặt Messi, bạn sẽ có thiện cảm bởi tự khuôn mặt của anh đã toát lên sự giản dị. Cách ăn mặc của M10 cũng chẳng cầu kì, và thậm chí khi đi nhận danh hiệu QBV FIFA, anh cũng chỉ diện những bộ vest khà xuề xòa với chấm bi.

Chơi thứ bóng đá đẹp là một chuyện nhưng nếu bạn nhìn bớt bặm trợn, hung tợn như Roy Keane hay Joey Barton, bạn sẽ được yêu nhiều hơn. Gương mặt thánh thiện vì thế càng giúp cho Messi chiếm trọn tình yêu từ NHM, đặc biệt là những fan nữ.

3. Đầu tóc đơn giản

Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình, Messi chỉ để 2 kiểu tóc: Mái tóc dài chấm vai và mái tóc ngắn cao, gọn gàng. Thực ra, M10 thích kiểu thứ nhất hơn nhưng vì để không vướng víu cho những pha đi bóng thần tốc, anh đã quyết định cắt gọn hơn.

Nhiều năm qua, Messi vẫn bình dân giản dị với kiểu tóc ngắn. Đó là điều trái ngược với hầu hết những ngôi sao khác như Ronaldo, Neymar… Với Messi, bề ngoài dường như không quan trọng bằng cách thể hiện ra sao ở từng trận đấu.

4. Tài năng siêu việt

Messi được coi là một tài năng bóng đá thiên bẩm với những kĩ năng trời phú, trong khi Ronaldo giống với một sản phẩm của quá trình tập luyện hơn.

Messi đã chinh phục biết bao cột mốc ghi bàn và khả năng săn bàn thượng thặng. Có cảm giác anh cầm bóng và đột phá qua vài ba cầu thủ dễ như trở bàn tay. Trong lịch sử, ngay cả Maradona hay Ronaldinho, Ro “béo” cũng không làm chủ quả bóng mượt mà, hiệu quả như Messi.

Messi được các đồng nghiệp nể phục bởi tài năng hơn người. Ảnh Internet

Ngoài ghi bàn, Messi còn kiến tạo cực đỉnh. Chỉ một hai nhịp tăng tốc, cuốn theo các cầu thủ đối phương và Messi liền tung đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.

5. Tinh thần thi đấu Fair Play

Những cầu thủ có lối chơi kĩ thuật thường dễ bị chấn thương bởi sự kèm cặp quyết liệt của đối thủ. Messi tất nhiên khi có bóng luôn có chừng vài ba cầu thủ theo sát. Tuy nhiên M10 rất ít khi ăn vạ để kiếm penalty và đó là thứ được đối thủ tôn trọng.

6. Lòng trung thành

Trong lịch sử, có rất nhiều cầu thủ trở thành biểu tượng của lòng trung thành. Messi – người trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, cũng xứng đáng được xếp vào đó.

Không ít CLB từng chấp nhận chi ra “núi tiền” nhưng họ đều nhận cái lắc đầu từ Messi. Messi cảm thấy Barca là nơi tuyệt vời nhất. Anh sinh ra dành cho Barca và ngược lại. Lòng trung thành của Messi cũng đã được Barca đáp trả xứng đáng.

7. Lối sống lành mạnh và sự chung thủy

Từ xưa tới nay, hiếm có ngôi sao nào có lối sống lành mạnh như Messi. Anh hiếm khi tiệc tùng, rượu chè. Anh cũng chỉ yêu 1 cô bạn gái duy nhất từ thuở thiếu thời Antonella Rocuzzo và giờ họ càng hạnh phúc bên nhau với cậu con trai Thiago.

Messi có cuộc sống ngoài sân cỏ không scandal. Ảnh Internet
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục