HLV Lê Thụy Hải: 'Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 đâu rồi?'

10:25 Thứ tư 15/04/2015

HLV Lê Thụy Hải đặt dấu hỏi quanh việc cầu thủ xuất sắc nhất V-League mùa giải 2014 lại không có tên trong danh sách rút gọn của giải thưởng Quả bóng vàng 2014.

Anh Đức xuất sắc nhất V-League 2014 nhưng không có tên ở buổi trao giải Quả bóng vàng 2014 - Ảnh: Độc Lập

“Nói thật nếu đem ra so sánh bóng đá nước mình chả có giá trị gì so với chỗ khác. Nhưng cuộc thi bầu chọn Quả bóng vàng rất cần thiết, có ý nghĩa với bóng đá Việt Nam.

Đó là bởi mỗi năm chúng ta phải tìm người xuất sắc nhất để vinh danh, để những người khác nhìn vào mà phấn đấu. Mỗi cầu thủ nhận giải theo đó cũng phải nỗ lực hơn để xứng đáng trở thành tấm gương cho nhiều người nhìn vào học hỏi.

Thành Lương, Văn Quyết hay Công Vinh em nào cũng xứng đáng. Tôi sẽ không tranh cãi chuyện đó. Nhưng cho tôi hỏi Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 đâu rồi? Đây là giải thưởng cho năm 2015 hay là 2014?”, HLV Lê Thụy Hải nhận định về kết quả giải thưởng Quả bóng vàng 2014.

Tiền vệ Thành Lương nhận giải Quả bóng vàng 2014 - Ảnh: Độc Lập

Có thể hiểu ý của ông Hải “lơ” khi muốn nhắc đến trường hợp của Nguyễn Anh Đức. Anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 sau khi giúp B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League. Sau đó, tiền đạo này cũng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải Mekong Cup diễn ra vào cuối năm 2014.

Ông Hải cho rằng: “Tuyển Việt Nam không có thành tích gì trong năm 2014. Nhưng chúng ta sẽ vẫn phải tiến hành bầu chọn vì những lý do tôi đã nói ở trên, ở cấp câu lạc bộ.

Nhưng bầu chọn nên chọn những con người xứng đáng. Không hẳn phải là người ghi bàn nhiều. Giá trị có thể đến từ ảnh hưởng với đội bóng, có đóng góp cho câu lạc bộ, có thành tích… để tìm ra người xứng đáng.

Còn nếu là PR hay làm vừa lòng nhà tài trợ thì tôi không dám xen vào vì có nhiều việc, việc nào cũng có ý nghĩa riêng".

Những người được vinh danh ở đêm Gala 13.4, riêng Quả bóng đồng Công Vinh đã không có mặt ở phút cuối để chụp ảnh chung - Ảnh: Độc Lập

"Tôi chỉ muốn hỏi là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 đâu rồi? Cầu thủ được giới chuyên môn, VFF và báo chí bầu chọn đâu rồi trong khi đây là giải thưởng của năm 2014 chứ không phải 2015? Bầu người ta rồi lại vứt người ta đi thì có hay không?

Tôi hy vọng những giải thưởng như thế này sẽ được trao đúng cho những người làm nên việc của đội bóng, làm việc đó trong cả của một mùa giải chứ không phải chỉ lóe sáng một vài trận nhưng vẫn có phiếu bầu”.

'Tiếc cho Quế Ngọc Hải'

'Tôi không rõ liệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014 dựa trên tiêu chí thành tích tại V-League hay như thế nào, độ tuổi là thế nào bởi thế giới vẫn quy định cầu thủ trẻ là U.23. Nhưng tôi thấy tiếc cho Quế Ngọc Hải.

Hải là đội trưởng của tuyển Olympic chơi rất tốt ở ASIAD 2014, đá chính trong màu áo tuyển Việt Nam ở AFF Cup. Ở SLNA Hải cũng là một trong những người được tin cậy. Với thành tích như thế, rất tiếc khi Quế Ngọc Hải đã không thể có tên ở cuộc bầu chọn cầu thủ trẻ xuất sắc của năm 2014', HLV Lê Thụy Hải nhận xét.

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục