Messi, Ronaldo & đội hình lương “khủng” nhất châu Âu

02:32 Chủ nhật 29/03/2015

Leo Messi, Ronaldo, Thiago Silva… là những cầu thủ dẫn đầu về mức thu nhập của thế giới bóng đá hiện nay.

Marca đã đưa ra đội hình gồm 11 cầu thủ (sơ đồ 4-3-3) hưởng lương cao nhất thế giới tương ứng theo mỗi vị trí trên sân. Ở vị trí người gác đền, Iker Casillas của Real Madrid là gương mặt nhận mức đãi ngộ cao nhất cho thủ môn với thu nhập 13,5 triệu euro/năm.

Tại hàng phòng ngự, nếu Alves chấp nhận gia nhập PSG vào mùa Hè 2015, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ trở thành hậu vệ phải hưởng lương cao nhất thế giới (9 triệu euro/năm). Tuy nhiên, nếu so với hai người đồng hương Thiago Silva và David Luiz, Alves lép vế hoàn toàn.

Đội hình lương “khủng” của bóng đá thế giới

Cụ thể, bộ đôi trung vệ người Brazil đút túi đều đặn mỗi năm số tiền lương 35 triệu euro/mùa (trong đó Silva nhận 23 triệu euro/mùa). Ở hành lang cánh phải, hậu vệ người Đức Phillip Lahm là người hưởng lương cao nhất với 7 triệu euro/năm.

Tại hàng tiền vệ có sự góp mặt của Leo Messi, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới ở vào thời điểm hiện tại với con số 36 triệu euro/mùa. “Chia lửa” cùng cầu thủ người Argentina lần lượt là Yaya Toure (16,7 triệu euro/năm) và Gareth Bale (14 triệu euro/năm).

Cuối cùng là 3 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Ronaldo nhận 27 triệu euro/mùa. Tiền đạo đang khoác áo MU, Wayne Rooney nhận 16,1 triệu euro/năm và người cuối cùng Neymar với con số 20 triệu euro/năm.

Như vậy, La Liga và Ligue 1 là hai giải đấu chịu chơi nhất khi thâu tóm nhiều cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Trong khi đó, Premier League chỉ có vỏn vẹn 2 cầu thủ góp tên trong danh sách.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục