Những kỷ lục bóng đá có thể tồn tại mãi mãi

19:29 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến Microslav Klose phá kỷ lục được ghi tại các kỳ World Cup của Ronaldo (Brazil) hay Lionel Messi xô đổ nhiều cột mốc ghi bàn tại La Liga hay Champions League. Nhưng có những kỷ lục đã tồn tại và có thể sẽ tồn tại mãi mãi.

3 chức vô địch thế giới của Pele

Một trong những yếu tố làm nên một Vua bóng đá Pele đó là việc ông đã có 3 lần vô địch World Cup cùng tuyển Brazil. Hậu bối của ông là Ronaldo cũng suýt đạt tới điều đó khi vô địch năm 1994, 2002 và vào chung kết năm 1998. Với sự khắc nghiệt ngày một tăng của bóng đá hiện đại, kỷ lục ấy của Pele có lẽ chẳng ai phá được.

13 bàn tại một kỳ World Cup của Just Fontaine

Theo như hiện tại, nếu một đội vào chung kết World Cup sẽ phải đá 7 trận (3 trận vòng bảng, 1 trận knock-out, 1 trận tứ kết, 1 bán kết và trận chung kết). Như vậy để vượt qua 13 bàn của huyền thoại Pháp thì phải ghi trung bình hơn 2 bàn/ trận. Đây có thể xem là điều không tưởng.

9 bàn tại một kỳ Euro của Platini

Năm 1984, Pháp vô địch Châu Âu khi Euro tổ chức trên sân nhà cùng sự toả sáng của nhạc trưởng Michel Platini. Cho đến nay, kỷ lục 9 bàn tại giải đấu này vẫn là một thách thức không hề nhỏ với nhiều ngôi sao. Nhất là khi Châu Âu có những nhà vô địch kiểu thắng 1-0 như Hy Lạp hay cầm bóng nhiều ghi bàn ít như Tây Ban Nha thì làm sao có người ghi hơn 9 bàn ở một giải Euro.

Vô địch Châu Âu và World Cup 3 lần liên tiếp

Khi Tây Ban Nha thất bại tại World Cup 2014, những nhà thống kê có lẽ mừng thầm vì họ không phải viết lại những kỷ lục. Tuy nhiên với kỳ tích vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012 của Tây Ban Nha cũng khó có đội tuyển Châu Âu nào vượt qua được bởi muốn làm được điều ấy không chỉ phải mạnh mà còn cần sự ổn định lâu dài.

Vô địch World Cup đều là Châu Âu và Nam Mỹ

Gần 100 năm qua, World Cup vinh danh Uruguay, Argentina, Brazil (Nam Mỹ) và Italia, Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha (Châu Âu) với tư cách là những nhà vô địch, hoàn toàn không có đội bóng nào ngoài hai khu vực ấy lên ngôi được. Với sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn như hiện tại thì Châu Phi, Châu Á, Bắc Mỹ, Châu Úc khó mà thay đổi lịch sử.

Thua cả 3 trận chung kết World Cup

Vào chung kết World Cup năm 1974, 1978 và 2010 nhưng Hà Lan đều thất bại. Sẽ khó có đội nào phá kỷ lục buồn đó của “Cơn lốc màu da cam” trừ..bản thân họ mà thôi. Chính vì điều đó Hà Lan vẫn được xem là kẻ thất bại vĩ đại.

Vô địch Euro khi tham dự bằng vé vớt

Năm 1992, Đan Mạch được tham dự Euro thay cho Nam Tư. Nhưng thật bất ngờ khi Những chú lính chì đã đi một mạch… đến chức vô địch. Đây có thể xem là chức vô địch kỳ lạ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Các kỷ lục của Messi

Người ta nói Messi sinh ra là để phá các kỷ lục. 27 tuổi nhưng siêu sao người Argentina đã có 4 QBV liên tiếp, 3 Champions League và hàng loạt kỷ lục ghi bàn khác. Rất nhiều người không tin rằng tương lai lại có một người làm được nhiều điều hơn Messi đã làm được.

Bóng đá cũng như những môn thể thao khác luôn khao khát chinh phục những tầm cao hơn. Nhưng những kỷ lục của Pele, Platini hay Messi …có lẽ là những tầm cao không thể vượt qua được.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục