Những người góp phần làm thay đổi bóng đá hiện đại

18:26 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lịch sử bóng đá ghi nhận những tên tuổi như Pele, Maradona, Rinus Michels…đã làm cho bóng đá ngày càng đẹp hơn, tinh tế hơn. Nhiều năm sau, khi bóng đá cũng phát triển theo nhịp điệu thời đại cũng có những con người làm thay đổi diện mạo bóng đá thế giới.

Roman Abramovich

Chuyện những ông chủ mua lại các CLB bóng đá không phải là hiếm nhưng khi nhà tài phiệt Nga này mua lại Chelsea năm 2003 thì ông đã mở ra một chương mới cho bóng đá Anh và thế giới. Bằng nguồn tài chính hùng hậu của Abramovich, Chelsea lột xác trở thành đại gia nước Anh và Châu Âu. Từ tấm gương của Chelsea, sau đó Man City, PSG hay Monaco…đã làm theo và tạo nên trào lưu dùng tiền mua danh hiệu – đi ngược lại với lối xây dựng sức mạnh đội bóng của truyền thống.

Josep Pep Guardiola

Lên nắm quyền thay cho Frank Rijkaard, không nhiều người tin tưởng vào cựu danh thủ của Barcelona. Tuy nhiên Pep Guardiola đã mở ra một giai đoạn thành công rực rỡ trong lịch sử đội bóng xứ Catalan. Bằng lối chơi tiki-taka huyền ảo mà Pep xây dựng, Barca đưa những tên tuổi của Messi, Xavi…lên một tầm cao mới, họ không chỉ thống trị La Liga mà còn cả Châu Âu và thế giới suốt thời gian dài.

David Beckham

David Beckham còn hơn cả một cầu thủ bóng đá, là một hiện tượng khó có thể giải thích. Anh là biểu tượng trong nhiều lĩnh vực, là sức hút mọi nơi anh đi qua, là chiếc máy in tiền gần như vô hạn. Từ Man United, Real Madrid đến Los Angeles Galaxy hay AC Milan, PSG, nơi nào anh cũng được đón nhận nồng nhiệt và tạo nên những hiệu ứng tích cực. Việc anh chuyển sang Mỹ thi đấu năm 2007 không phải là sự kết thúc mà mở ra một trào lưu mới vì sau anh có rất nhiều danh thủ Châu Âu tìm đến với đất nước cờ hoa.

Lionel Messi

27 tuổi nhưng đã có 4 QBV, 3 chức vô địch Champions League, nắm giữ kỷ lục ghi bàn tại La Liga, Champions League cùng vô vàn con số thống kê ấn tượng khác, Messi đã chứng tỏ khả năng của con người là không giới hạn. Nhưng qua hình ảnh của Messi người ta thấy rằng bóng đá hiện đại dù đặt nặng tính hiệu quả vẫn không mất đi nét quyến rũ làm say mê khán giả.

Cristiano Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha được xem là một David Beckham phiên bản 2.0 khi anh có đủ sự đẹp trai, đá bóng giỏi, giàu có và có sức hút toàn cầu như ngôi sao một thời của nước Anh. Sự thành công của Ronaldo là minh chứng một điều rằng thành quả lao động chỉ đến khi chúng ta cố gắng, quyết tâm và đam mê với nghề.

Gareth Bale

Không có được sự bảnh trai, kỹ thuật siêu phàm hay có sức hút mãnh liệt của Ronaldo và Messi, nhưng chỉ cần qua việc Real Madrid bỏ ra gần 100 triệu Euro để có được anh cũng đủ tạo nên một cột mốc mới trong thế giới bóng đá. Người ta tự hỏi, giá trị của một ngôi sao còn tăng đến mức độ nào nữa đây?

Thế giới bóng đá luôn chuyển động không ngừng như nhịp sống bên ngoài. Và dù thời nào cũng có những con người, bằng cách này hay cách khác cũng mang đến những làn gió mới, bộ mặt mới và tầm cao mới cho môn thể thao vua.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục