Những ngôi sao Argentina đầy tài năng nhưng lận đận sự nghiệp

20:22 Thứ tư 28/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Argentina được liệt vào hàng đại gia của bóng đá thế giới, vì thế không ngạc nhiên khi đất nước này sản sinh ra hàng loạt huyền thoại bóng đá. Thế nhưng vẫn có không ít ngôi sao sở hữu tài năng thượng thặng nhưng lại và lận đận không bao giờ vươn lên tầm huyền thoại được mặc dù đẳng cấp của họ không hề kém bất kỳ ai.

Pablo Aimar

Giai đoạn huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Pablo Aimar chính là những ngày khoác áo Valencia, khi mà giai đoạn đó với sự đóng góp lớn lao của Aimar Bầy dơi đã cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid và vươn ra thách thức cả châu lục. Những năm đó, Aimar được xem là “phù thủy nhỏ” là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu với những pha xử lí ma thuật và đầy tinh tế. Nhưng đáng tiếc, sự nghiệp của Aimar không bao giờ tiến thêm được nữa khi các chấn thương quái ác cứ bám lấy anh và khiến tiền vệ sinh năm 1979 sa sút phong độ.

Sau này dù sang Zaragoza hay Benfica, Aimar cũng không thể lặp lại được màn trình diễn chói sáng ngày nào mặc dù có đôi lúc anh vẫn thể hiện được những pha xử lí không thể lẫn vào đâu. Aimar cũng sở hữu kĩ thuật Rabona nổi tiếng mà ít cầu thủ nào hiện nay thực hiện thuần thục. Nếu may mắn và gặp thời hơn, có lẽ giờ đây Aimar đã sánh ngang tầm với nhiều cầu thủ lớn của bóng đá thế giới.

Juan Roman Riquelme

Riquelme vốn xuất thân từ lò đào tạo Boca Junior và có lẽ 6 năm đầu tiên trong sự nghiệp ở đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất và cũng chính là bệ phóng để đưa tên tuổi Riquelme ra thế giới. Dù chỉ là một tiền vệ nhưng Riquelme đã có được 48 bàn sau 150 trận khi khoác áo Boca Junior. Không giống như nhiều cầu thủ Nam Mỹ khác đã vươn tầm khi gia nhập Barcelona, Riquelme đã không thể có được điều đó khi đến với đội bóng này vào năm 2002.

Sau đó, Riquelme phải chuyển sang Villareal rồi lại hồi hương về Argentina trong màu áo đội bóng cũ và tất nhiên anh mãi mãi không thể vươn vào tầm ngôi sao lớn của bóng đá thế giới được. Thế nhưng tất cả vẫn biết đến anh như một số 10 cổ điển cuối cùng còn sót lại của bóng đá giới với những pha xử lí nghệ thuật, hào hoa. Rất tiếc, lối chơi lãng tử và có phần chậm rãi của anh không phù hợp với bóng đá hiện đại đầy tốc độ nên Riquelme không thể thích ứng được khi khoác áo các đội bóng châu Âu. Cộng với đó những chấn thương dai dẳng cũng khiến Riquelme thêm khó khăn trong việc có một thể lực sung mãn nhất trong sự nghiệp.

Javier Saviola

Khác với Aimar và Riquelme, Saviola là một tiền đạo nhưng anh cũng hệt như 2 người kia khi dường như không gặp vận trong sự nghiệp dù rất tài năng. Saviola xuất thân từ River Plate và nhanh chóng tỏa sáng ở đây trước khi cũng như bao tài năng khác được Barcelona trải thảm đỏ mời chào. Nhưng khoảng thời gian lang bạt ở châu Âu thật sự vinh quang thì ít mà nỗi buồn chất chứa thì nhiều.

Tại châu Âu, Saviola đã kinh qua rất nhiều đội bóng như Barcelona, Monaco, Sevilla, Real Madrid rồi Benfica. Nhưng hầu như ở câu lạc bộ nào “chú thỏ” cũng chỉ là giải pháp dự phòng mặc dù khả năng săn bàn của tiền đạo sinh năm 1981 này không kém bất kỳ ai. Ở cấp độ đội tuyển, Saviola được kỳ vọng sẽ kế tục sự khoảng trống mà Batistuta và Crespo, nhưng cuối cùng “chú thỏ” vẫn lạc lõng và không thể tỏa sáng được mặc dù tài năng trong anh có thừa, có lẽ thể hình quá hạn chế ( 1m68 ) đã khiến anh không bao giờ vươn tới đỉnh cao. Để rồi giờ đây anh đang có những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp tại Hellas Verona.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục