"Thể Công Dortmund" sẽ thách thức Gia Lai Arsenal

11:53 Thứ tư 28/01/2015

BĐVN sẽ có thêm một HA.GL Asernal JMG khác, như là điểm tựa cho hy vọng vào tương lai, với sự ra đời của Trung tâm thể thao Viettel cùng cú bắt tay liên kết với CLB hàng đầu nước Đức: Borussia Dortmund. Điều này khiến người hâm mộ Thể Công mơ về một "Thể Công Dortmund" không thua kém HAGL.

Hoành tráng, quy mô và hiện đại, tất cả cựu cầu thủ vốn đang tham gia hoạt động bóng đá trong vai trò đào tạo lẫn quản lý cũng như các quan chức có mặt đều phải trầm trồ thán phục trước hệ thống cơ sở vật chất của Trung tâm thể thao Viettel. Dù phải đến tháng 6 mới chính thức ra mắt và vẫn đang hoàn thiện các hạng mục ở giai đoạn 1 nhưng với 6 sân cỏ tự nhiên, 2 sân nhân tạo cùng khu nhà ở, các phòng chức năng phục vụ như y tế, phục hồi chức năng, giáo dục, giải trí... trong khuôn viên rộng gần 20 ha, Trung tâm thể thao Viettel không thua kém gì những CLB hàng đầu thế giới.

Để phát triển thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, điểu kiện đầu tiên và quan trọng nhất chính là hệ thống cơ sở vật chất. Với điều kiện ở Việt Nam, những gì Viettel giới thiệu quả thực là đáng ước mơ. Và Tập đoàn này xác định đây sẽ là những viên gạch đẩu tiên để đặt nén móng cho những kế hoạch phát triển lâu dài, bển vững trong tương lai mà ở đó, bóng đá đóng vai trò trung tâm.

“Sau khi tìm hiểu, tham khảo nhiều ý kiến, chúng tôi chọn bóng đá Đức và mô hình của Borussia Dortmund để hợp tác, phát triển. Mục tiêu của Viettel là xây dựng chân đế vững chắc, từng bước làm bóng đá đỉnh cao trong tương lai”,Thiếu tướng - Hoàng Công Vĩnh – Phó TGĐ Tập đoàn Viettel chia sẻ khi giới thiệu về trung tâm và khẳng định về việc sẽ cho bắt tay với đội bóng hàng đầu Bundesliga để cho ra đời một trung tâm bóng đá theo mô hình châu Âu như kế hoạch nung nấu nhiều năm nay.

Được biết, Trung tâm thể thao Viettel ở Thạch Thất chỉ là một trong số những trung tâm mà Tập đoàn viễn thông quân đội sẽ xây dựng, không chỉ ở Việt Nam. Theo định hướng chiến lược, bóng đá sẽ là hạt nhân của các hoạt động thể thao mà Viettel hướng đến, gồm cả chuyên nghiệp và phong trào, gắn với những nhiệm vụ cụ thể trong đó có việc khuếch trương hình ảnh, thương hiệu Viettel.

Và đó chính là cơ sở để đảm bảo cho sự tồn tại, phát triển lâu bền của bóng đá, sau rất nhiều biến cố trong đó có cả nguy cơ bị xoá sổ do không xác định được hướng đi kể từ sau khi Thể Công giải thể và chuyển giao lại cho Viettel.

Dù không nuôi đội bóng chuyên nghiệp nhưng 6 năm qua, Viettel vẫn đầu tư lớn để duy trì công tác đào tạo với đầy đủ các lứa trẻ cũng như các hoạt động bóng đá như giải U.10, ngày hội "Chắp cánh ước mơ" trên khắp cả nước. Với tiềm lực cùng định hướng phát triển của Tập đoàn này, BĐVN đã có thêm một điểm tựa cho những hy vọng về tương lai.

Giang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục