“Báu vật” của Tottenham ăn chắc QBV Đan Mạch

15:56 Thứ bảy 20/12/2014

Tiền vệ Christian Eriksen đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Đan Mạch 2014. Gần như chắc chắn ngôi sao của Tottenham sẽ được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp.

Trong nhiều năm qua, bóng đá Đan Mạch không còn duy trì được vị thế kẻ thách thức ở châu Âu. Nguyên nhân là quốc gia này đang rơi vào cảnh khan hiếm tài năng. Đếm đi đếm lại, Đan Mạch chỉ có 1 vài ngôi sao đạt đẳng cấp châu Âu mà sáng giá nhất trong số đó là Christian Eriksen, tiền vệ đang khoác áo Tottenham.

Eriksen hiện đang là người duy trì phong độ ổn định nhất trong đội hình của Spurs. Thậm chí, anh được coi là “báu vật” của HLV Mauricio Pochettino trong kế hoạch cải tổ. Năm nay, Eriksen lại được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Đan Mạch.

Kết quả này đã được tờ BT công bố. Cụ thể, Eriksen là 1 trong 5 ứng cử viên đã được liệt vào danh sách bình chọn. Ngoài tiền vệ của Tottenham, bản danh sách này còn có Lasse Vibe (Göteborg), Kasper Schmeichel (Leicester), Pierre-Emile Højbjerg (Bayern Munich) và Lasse Schöne (Ajax).

Trong số đó, Christian Eriksen được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất. Chẳng bởi thế mà theo kết quả bình chọn mở của tờ BT, tiền vệ của Tottenham đã nhận được số phiếu áp đảo với 58%. Kẻ thách thức đáng ngại nhất với Eriksen, Pierre-Emile Højbjerg chỉ nhận được 16% số phiếu bầu.

Ở đội tuyển Đan Mạch, Eriksen thi đấu không thành công như sự kì vọng. Tuy nhiên, ở Tottenham, anh lại là nhân tố rất quan trọng. Không chỉ đóng vai trò kiến thiết lối chơi, cựu tiền vệ Ajax Amsterdam còn ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cứu nguy cho HLV Mauricio Pochettino.

Trước đó, Christian Eriksen cũng đã được vinh danh trong đội hình xuất sắc nhất năm của bóng đá Đan Mạch. Nếu tiếp tục được vinh danh, tiền vệ của Tottenham sẽ có năm thứ 2 liên tiếp giành giải Quả bóng Vàng Đan Mạch.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục