Top 10 “bom xịt” ở lượt đi mùa giải 2014/2015 (Phần 2)

22:17 Thứ tư 17/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù được kỳ vọng rất nhiều sẽ tỏa sáng trong màu áo CLB mới, tuy nhiên cho đến thời điểm này khi mùa giải đã sắp trôi qua một nửa chặng đường thì những gì họ làm được chỉ là gieo rắc nỗi thất vọng trong lòng các CĐV. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 cái tên gây nhất vọng nhất trong TTCN mùa hè 2014.

5. Ciro Immobile (Torino-Dortmund: 19 triệu euro)

Không hẹn mà gặp, cả 2 chân sút chủ lực của Torino mùa trước đều đang gặp vô vàn khó khăn trong việc thích nghi với môi trường chơi bóng mới. Immobile thậm chí từng là Vua phá lưới tại Serie A mùa trước với thành tích ghi tới 22 bàn thắng. Thế nhưng tại Bundesliga mùa này, Immobile mới chỉ có được vỏn vẹn 2 pha lập công sau 10 lần ra sân. Chính phong độ ghi bàn sa sút của tiền đạo trẻ này là một trong những nguyên nhân khiến cho Dortmund chìm sâu vào khủng hoảng.

4. Thomas Vermaelen (Arsenal-Barcelona: 19 triệu euro)

Là một phần trong kế hoạch để thay thế vị trí của thủ quân Carles Puyol bỏ lại, thế nhưng đến thời điểm này Vermaelen vẫn chưa một lần ra sân trong màu áo Barcelona do liên tục dính những chấn thương dài hạn. Trong đó chấn thương gân kheo mắc phải gần đây nhất khiến cựu thủ quân Arsenal nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng 3 năm sau. Quá ngán ngẩm với thương vụ này, BLĐ Barcelona đang tính sa thải giám đốc thể thao Zubizarreta, người được cho là đã thực hiện quá nhiều thương vụ chuyển nhượng sai lầm từ trước đến nay.

3. Balotelli (AC Milan-Liverpool: 20 triệu euro)

Rất nhiều Milanista đã lên tiếng phản đối về chính sách chuyển nhượng của Milan trong mùa hè qua sau khi đội chủ sân San Siro bán đi cầu thủ được cho là ngôi sao sáng giá cuối cùng của CLB, Mario Balotelli. Thế nhưng sau khi chứng kiến thành tích ghi bàn nghèo nàn của Balotelli trong màu áo mới, có lẽ nhiều người sẽ phải thay đổi cách nhìn nhận về thương vụ này. Sau 14 lần ra sân cho Liverpool mùa này (đa phần là đá chính), Balotelli mới chỉ 2 lần sút tung lưới đối thủ, nhưng đó chỉ là trước hàng thủ yếu ớt của Ludogorets (Champions League) và đội hình dự bị của Swansea (League Cup). Còn bản thân tiền đạo 24 tuổi này đã trải qua 9 trận tịt ngòi tại Premier League, giải đấu mà Balotelli chưa một lần được ăn mừng bàn thắng.

2. Dejan Lovren (Southampton-Liverpool 25 triệu euro)

25 triệu euro - đó chính là khoản tiền mà Liverpool phải trả để có được chữ ký của trung vệ số 1 của Southampton, Dejan Lovren. Khởi đầu không đến nỗi nào tại Anfield, thế nhưng càng thi đấu thì Lovren lại càng bộc lộ sự yếu kém về kinh nghiệm cũng như chuyên môn. Trung vệ người Croatia là một trong những cầu thủ mắc sai lầm nhiều nhất ở hàng phòng ngự của The Kop mùa này (5 lỗi) khiến cho đội nhà phải nhận những bàn thua tai hại. Trong trận thảm bại 0-3 trước Man Utd vừa qua, chính Lovren là cầu thủ mắc lỗi vị trí nhiều nhất. Ngoài ra từ pha phá bóng vụng về của Lovren đã khiến Juan Mata cướp được bóng trước khi chuyền cho Van Persie ghi bàn thứ 3. Rõ ràng nếu xét trên khoản đầu tư bỏ ra thì đây đúng là một thương vụ hớ nặng của Liverpool.

1. Lazar Markovic (Benfica-Liverpool:25 triệu euro)

Nếu có một danh hiệu nào xứng đáng để trao tặng cho Liverpool mùa giải này thì đó chỉ có thể là đội bóng mua hớ nhất TTCN mùa hè. Dù thành công khi thu về 80 triệu euro từ thương vụ Luis Suarez, tuy nhiên tất cả những gì mà BLĐ đội bóng và HLV Brendan Rodgers đã làm chẳng khác gì ném tiền qua cửa sổ với dàn tân binh tệ hại. Và Markovic là cái tên “xứng đáng” đứng đầu bản danh sách này.

Từng được coi là thần đồng sáng giá của bóng đá Serbia, quan trọng hơn những màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải trước trong màu áo Benfica khiến cho Markovic trở thành ngôi sao tấn công khiến cho HLV Brenders Rodgers khao khát có được và sẵn sàng chi ra 25 triệu euro để đưa tài năng trẻ này về Anfield. Tuy nhiên khi những chứng kiến Markovic thi đấu, có lẽ chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ ước rằng giá như ông đừng làm chuyện điên rồ như vậy. Mỗi khi Markovic có mặt trên sân, có cảm giác như Liverpool đang chấp người. Chuyền bóng không tốt, xử lý bóng vụng về, lạc lõng giữa thế trận tấn công với các đồng đội là điều mà người ta có thể thấy rõ ở Markovic. Có tin đồn cho rằng Liverpool đang có ý định tống khứ Markovic ngay trong tháng 1 tới do đã quá chán nản với sự hòa nhập kém cỏi của tiền vệ sinh năm 1994 này.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục