Jose Mourinho: "Quả bóng vàng không tốt cho bóng đá"

08:49 Thứ bảy 29/11/2014

Trong khi cuộc đua giành Quả bóng vàng 2014 đang nóng lên, HLV Jose Mourinho lại có phát biểu gây sốc khi cho rằng các giải thưởng cá nhân không tốt cho nền bóng đá nói chung.

Trong danh sách đề cử 23 cầu thủ đoạt Quả bóng vàng 2014, có ba cầu thủ của Chelsea là Thibaut Courtois, Diego Costa và Eden Hazard, còn bản thân HLV Jose Mourinho có tên trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm. Ngoài ra, nhiều cầu thủ Chelsea cũng có tên trong đề cử ở các vị trí khác nhau cho "Đội hình xuất sắc nhất năm".

HLV Mourinho trong một trận đấu của Chelsea

Dù vậy, trong buổi họp báo trước trận gặp Sunderland ở vòng 13 Premier League, HLV Mourinho lại nói: "Các giải thưởng cá nhân không tốt cho bóng đá. Đó là lý do tôi không mấy quan tâm đến nó. Đôi khi tôi có cảm tưởng mọi người buộc phải tìm ra những ngôi sao, tìm ra những người quan trọng hơn những người khác. Trong vài trường hợp khác, tôi có cảm tưởng cầu thủ thực hiện một chiến dịch như vận động bầu cử trong chính trị".

HLV Mourinho nói tiếp: "Và đây là điều tôi không muốn thấy ở đội bóng của mình. Các cầu thủ Chelsea không nghĩ về các giải thưởng này, chứ đừng nói đến việc bị nó ám ảnh. Các cầu thủ Chelsea luôn nghĩ về đội bóng, về việc thi đấu tốt để thắng trận. Chelsea có thể đối mặt với mọi nguy cơ như chấn thương, khủng hoảng phong độ, thua trận... nhưng chắc chắn không gặp nguy cơ tự mãn từ một vài cá nhân. Vừa qua, khi đã dẫn Schalke 04 5-0, ở phút 88, Eden Hazard đã chạy nước rút về để phòng ngự. Đã có sự thay đổi tư duy trong nhiều cầu thủ trẻ".

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định hiện nay tại Chelsea không có cầu thủ thi đấu quá tải, không có cầu thủ mang mặc cảm phải dự bị, không có cầu thủ không tập luyện tốt hoặc có thái độ ứng xử tử tế lại được ra sân chính.

Hiện, đang có nhiều tin đồn Chelsea sẽ mua Lionel Messi vào mùa hè năm sau. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã thẳng thắn bác bỏ thông tin này: "Hiện nay việc tung tin thất thiệt hoặc bàn về các tin đồn diễn ra tràn lan. Nhưng rõ ràng, hợp đồng Messi về Chelsea là không có thật".
Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục