Gút danh sách 5 thủ môn xuất sắc nhất thế giới 2014

19:12 Thứ hai 24/11/2014

Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) vừa gút danh sách 5 ứng viên cho vị trí thủ môn xuất sắc nhất năm 2014.

Ngạc nhiên lớn nhất trong danh sách này là sự xuất hiện của Iker Casillas. Dù giành cú đúp ở mùa 2013/14 (Cúp Nhà vua và Champions League) với Real Madrid nhưng 2014 là một năm sóng gió với thủ môn đội trưởng của Real và ĐT Tây Ban Nha.

Phong độ trồi sụt ở Real Madrid khiến Iker Casillas mất vị trí chính thức tại Bernabeu. Còn ở ĐTQG, sự sa sút của thánh Iker là một trong những nguyên chính khiến Tây Ban Nha bị loại ngay ở vòng bảng World Cup 2014.

Thêm một ngạc nhiên nữa liên quan đến trường hợp của David de Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã trưởng thành vượt bậc và là trụ cột của M.U mùa 2013/14 nhưng không được FIFPro đánh giá cao.

Những màn trình diễn ấn tượng cùng Bayern Munich đặc biệt là ĐT Đức, Manuel Neuer xứng đáng đứng đầu trong danh sách rút gọn. Người gác đền của Hùm xám còn là ứng viên tranh chấp danh hiệu QBV 2014 với Cris Ronaldo và Lionel Messi.

Dù không giành được thành tích nổi bật như Manuel Neuer trong năm qua nhưng 3 ứng viên còn lại là Claudio Bravo, Thibaut Courtois và Gianluigi Buffon đều xứng đáng có tên trong danh sách cuối cùng.

Danh sách cụ thể: Manuel Neuer (Bayern/Đức), Iker Casillas (Real Madrid/Tây Ban Nha), Bravo (Barcelona/Chile), Thibaut Courtois (Chelsea/Bỉ) và Gianluigi Buffon (Juventus/Italia).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục