Nghệ An lập thêm đoàn kiểm tra xác minh tuổi Công Phượng

16:27 Thứ hai 24/11/2014

Đại diện sở Tư pháp Nghệ An cho biết các quy trình kiểm tra của cấp dưới là đúng nhưng có một vài điểm chưa rõ nên sắp tới có khả năng sở sẽ lập một đoàn thanh tra về kiểm tra lại.

Sáng 24/11, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc sở Tư pháp Nghệ An - cho biết đã nhận được tờ trình của phòng tư pháp huyện Đô Lương gửi báo cáo về kết quả kiểm tra tuổi thật của cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Theo vị đại diện của sở, về quy trình kiểm tra của phòng là đúng theo ý kiến chỉ đạo, song có một vài điểm trong báo cáo chưa rõ. Tuy nhiên, ông không tiết lộ những nội dung cụ thể nào.

“Có khả năng chúng tôi sẽ thành lập một đoàn kiểm tra độc lập về xã Mỹ Sơn để xác minh lại hồ sơ, thủ tục cấp giấy khai sinh cho công dân để đưa ra kết luận cuối cùng về tuổi thật của tiền đạo Công Phượng”, vị giám đốc sở cho biết.

Trước đó, theo sự chỉ đạo của cấp trên, phòng Tư pháp huyện Đô Lương đã thành lập đoàn kiểm tra gồm ông Trần Doãn Phú (trưởng phòng) và bà Nguyễn Thị Linh (phó phòng) về phối hợp với đại diện các ban ngành của xã Mỹ Sơn kiểm tra hồ sơ của tiền đạo U19 Việt Nam.

Sau khi kiểm tra sổ đăng ký khai sinh, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình, đoàn đưa ra kết luận các giấy tờ trên đều thống nhất ghi cầu thủ này sinh ngày 21/1/1995. Các quy trình xã làm khai sinh lại là đúng, không có gian lận hay bỏ sót bước nào.

Còn vấn đề tại sao trong giấy khai sinh gốc không có số sổ, số quyển, đoàn kiểm tra nhận định có thể là do trước đây cán bộ kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên sơ suất. Trên thực tế tại địa bàn xã Mỹ Sơn cũng như các xã khác có nhiều giấy khai sinh gốc thiếu hai mục này. Chính vì thế, những giấy khai sinh này sau đó phải tiến hành đăng ký lại.

Phạm Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục