Ronaldo thắng áp đảo trong đề cử Top 3 Quả bóng vàng 2014

09:29 Thứ sáu 31/10/2014

Ngôi sao người Bồ Đào Nha giành 24/25 phiếu bầu từ Tổng biên tập của các phiên bản trang Goal trên toàn thế giới, trong khi đó Lionel Messi không có mặt trong top 3.

Trang bóng đá uy tín Goal đã tiến hành bầu chọn danh sách 3 đề cử cho chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014. Trong tổng số 25 phiếu bầu, Cristiano Ronaldo giành tới 24 phiếu từ Tổng biên tập của các phiên bản trang Goal trên toàn thế giới.

Ronaldo nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2014. Ảnh: Goal.

Những người phụ trang Goal tại Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Bosnia, Croatia, Italy, Ireland, Hàn Quốc, Singapore, Kenya, Nigeria, Tanzania, Ấn Độ, Mỹ và Quốc tế tin tưởng Ronaldo sẽ chiến thắng. Người duy nhất không lựa chọn CR7 là Tổng biên tập trang Goal phiên bản tiếng Pháp, Johann Crochet.

Cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách bầu chọn là Manuel Neuer, thủ môn có công lớn giúp ĐT Đức đoạt chức vô địch World Cup 2014. Anh nhận được 13/25 phiếu bầu. Trong khi đó, Arjen Robben của ĐT Hà Lan đứng thứ 3 với 11 phiếu.

Theo kết quả bầu chọn, Lionel Messi (Argentina) chỉ nhận được 8 phiếu, bằng với số phiếu của Thomas Mueller (Đức). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Diego Costa (2), Angel Di Maria (2), Zlatan Ibrahimovic (2), Thibaut Courtois (1) và Toni Kroos (1). Những cầu thủ còn lại trong danh sách 23 để cử của FIFA gồm Gareth Bale, Karim Benzema, Mario Goetze, Eden Hazard, Andres Iniesta, Javier Mascherano, Neymar, Paul Pogba, Sergio Ramos, James Rodriguez, Bastian Schweinsteiger và Yaya Toure không nhận được phiếu nào.

Dù kết quả trên không ảnh hưởng đến cuộc bầu chọn chính thức Quả bóng vàng FIFA 2014 do Liên đoàn bóng đá thế giới tiến hành, nhưng phần nào phản ánh khả năng chiến thắng của các ứng viên. Ngày 1/12, FIFA sẽ công bố danh sách 3 ứng cử viên có cơ hội được xướng tên trong đêm gala diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ).

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục