Nỗi lòng Beckham: “Chỉ cần gọi tôi một tiếng” (kỳ 1)

01:25 Thứ hai 15/09/2014

Đã 5 năm kể từ làn cuối cùng khoác áo đội tuyển Anh, thế nhưng chưa bao giờ David Beckham thôi suy nghĩ về đội tuyển mà anh đã 59 lần mang băng thủ quân.

Kỳ 1: NỖI LÒNG BECKHAM

Beckham sau khi ghi bàn thắng đưa đội tuyển Anh đến VCK World Cup 2002

Bây giờ, Beckham vô cùng bận rộn. Anh thường xuyên có những chuyến bay vượt Đại Tây dương để lo việc kinh doanh. Tại Mỹ, anh đang tất bật cho việc thành lập một CLB mới trong khi tại Anh vẫn còn nhiều việc kinh doanh. Vào những ngày này, Beckham làm việc cả 7 ngày trong tuần, và ngày làm việc của anh bắt đầu từ 7 giờ sáng để rồi chỉ kết thúc vào lúc 9 giờ tối.

Thế nhưng, có một điều mà Beckham không bao giờ bỏ lỡ. dù đang ở nơi nào trên thế giới. Đó là các trận đấu của tuyển Anh và của Manchester United. Beckham từng thừa nhận công việc ưa thích nhất của mình vào thời điểm này của cuộc đời là lái xe đứa 4 con đi xem các trận đấu thể thao. Thật đáng ngạc nhiên, các con nhà Beckham không chỉ mê bóng đá mà hầu như chúng tích mọi môn thể thao, kể cả những môn “rặt Mỹ” mà chúng vừa làm quen trong thời gian bố chùng thi đấu cho LA Gaxaty.

David Baekham đang có một cuộc đời đáng mơ ước so với nhiều cầu thủ khác. Nếu không phải so sánh với các thủ môn, Beckham là tuyển thủ Anh khoác áo ĐTQG nhiều lần nhất (115), anh có người vợ tài năng và xinh đẹp, các con kháu khỉnh và mê thể thao như bố chúng. Beckham không thiếu tiền và anh vẫn còn được xem là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong thế giới bóng đá.

Điều duy nhất khiến Beckham còn vương vấn chính là bóng đá, đặc biệt là đội tuyển Anh. Thảm bại của “Tam sư” tại Brazil 2014 càng khiến Beckham thêm đau dáu với suy nghĩ “mình có thể làm gì để vực dậy bong dá Anh?”. Vào thời điểm này, không còn nhiều người còn tin vào bóng đá Anh, sau khi đội tuyển nước này thể hiện diện mạo vô cùng mờ nhạt liên tiếp ở 3 giải lớn World Cup 2010, Euro 2012 và World Cup 2014.

Đó là lý do Beckham gác lại mọi việc để tuần rồi anh trở về London để xem trận giao hữu Anh-Na Uy và chuẩn bị đến Thụy Sỹ, xem trận đầu tiên vóng loại Euro 2016, diễn ra vào thứ Hai này mà đối thủ là đội chủ nhà. Rất nhiều nhà báo Anh đã đến Zurich để xem trận đấu đó, và nhân dịp này Beckham đã gặp một số bạn cũ trong giới truyền thôgn để trao đởi về tương lai của đội tuyển Anh cũng như việc anh có thể giúp gì vào việc góp phần vực đội đội tuyển Anh.

Tôi vẫn không quên những kỷ niệm đã có với M.U, Real Madrid và các CLB khác, nhưng tận trong sâu thẳm trái tim tôi vẫn là những ký ức về thời gian thi đấu cho đội tuyển Anh. Tôi nhớ điều đó hơn tất cả mọi điều khác”, Beckham nói. Anh giải thích: “Những lần ra sân trong màu áo Tam sư, những lần xuất hiện trên đấu trường World Cup, xuất hiện trước hàng vạn người cổ vũ cuồng nhiệt trên sân Wembley… Đó là những điều không bao giờ phai mờ trong ký ức của tôi và đó là những thời điểm đáng tự hào nhất trong đời tôi”.

Người Anh không còn quá hào hứng với đội tuyển của mình, đó là điều đã thể hiện ở sân Wembey hồi thứ Tư rồi. Chỉ 40.181 người đến sân để xem trận Anh-Na Uy, con số thấp nhất trong những lần đội tuyển Anh thi đấu tại sân bóng này. Đội tuyển thời Beckam được mẹnh danh là “Thế hệ vàng” nhưng họ chưa bao giờ lọt vào được trận bán kết ở bất cứ Euro hay World Cup nào. Vậy mà theo những nhà báo từng theo dõi đội tuyển Anh nhiều năm, không cầu thủ nào trong danh sách của ông Roy Hodgson hiện nay có thể vào đội hình xuất phát của đội tuyển Anh thời Euro 2004! Đó là đội hình gồm có James, Gary Neville, Ferdinand, Campbell, Cole, Beckham, Gerrard, Lampard, Scholes, Owen…

Như vậy thì có hy vọng gì cho đội tuyển Anh ổ Euro 2016?

* Đón đọc kỳ 2 vào sáng 16/9.

Thành Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục