Diego Simeone: 2 năm, 9 tháng và 5 danh hiệu khắp châu Âu

15:13 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Huấn luyện viên Diego Simeone đang trở thành một hiện tượng. Từ khi về dẫn dắt Atletico Madrid, người Argentina này đã tạo ra không ít ngạc nhiên cho bóng đá khi đem quân đi chinh phạt khắp các đấu trường châu Âu. Một người cá tính được ví như "Jose Mourinho 2.0".

Với danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha vừa giành được, Diego Simeone đã bổ sung vào thành tích của mình tại thành Madrid danh hiệu thứ năm trong 2 năm, 9 tháng cầm quân Atletico. Á quân Champions League gần như không thiếu một danh hiệu cao quý nào như: La Liga, Copa del Rey, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu, Europa League. Đáng tiếc nhất là vẫn thành tích về nhì ở Champions League 2013/14.

Chỉ mất hơn hai năm cho năm danh hiệu cao quý là thành tích không thể xem thường của một huấn luyện viên. Thậm chí, người ta cần phải đánh giá cao Simeone khi chỉ với đội hình tầm trung như Atletico Madrid đã có thể "làm mưa làm gió" khắp các đấu trường châu Âu. Biệt tài tâm lý chiến thời nay không thể không nhắc đến chiến lược gia người Argentina này. Cùng điểm lại chặng đường vang dội mà thầy trò Simeone đã làm trong gần ba năm qua.

Huấn luyện viên Diego Simeone. Ảnh: AP

1. Lên ngôi tại đấu trường Europa League

Lên thay Gregorio Manzano vào tháng 12/2011, Diego Simeo chỉ mất thêm 5 tháng nữa để mang về danh hiệu vô địch đầu tiên cho đội bóng của mình. Đó là chiến thắng trước Athletic Bilbao trên sân vận động ở Bucharest trong trận chung kết Europa League 2011/12. Khi đó, Radamel Falcao và Diego Ribas đã ghi bàn cho Atletico Madrid.

2. Quật ngã Chelsea 4-1 ở trận Siêu cúp châu Âu.

Trong trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa đại diện Europa League và vô địch Champions League diễn ra vào tháng 8/2012, Atletico Madrid bất ngờ đè bẹp Chelsea với tỉ số không tưởng. Radamel Falcao lập riêng một hattrick, bàn còn lại do Miranda ghi. Gary Cahill gỡ lại chút danh dự cho đội bóng áo xanh. Danh hiệu thứ hai thuộc về câu lạc bộ Tây Ban Nha.

3. Hạ bệ Real Madrid ngay trên sân nhà tại Cúp nhà vua TBN

Hòa nhau 1-1 trong hai hiệp thi đấu chính thức, nhưng với bàn thắng duy nhất của Joao Miranda trong hiệp phụ đã giúp Atletico vượt qua Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu để nâng cao chiếc cúp Nhà vua. Ở trận đấu này, Ronaldo mở tỉ số ngay phút 14; nhưng Diego Costa đã cân bằng trận đấu ở phút 35. Đây có thể xem là chiến thắng vang dội nhất của Atleti trước Real.

4. Vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi

Cuộc đua tam mã ở La Liga diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Phải đến vòng đấu cuối cùng, khán giả mới xác định được đội lên ngôi cao nhất. Với trận hòa 1-1 trên sân Camp Nou, Atletico Madrid vượt qua Barca và Real để đăng quang lần đầu tiên kể từ năm 1996. Qua thành công này, Atleti đã phá vỡ thế song hành của hai đội bóng mạnh nhất Tây Ban Nha trong nhiều năm qua.

Danh hiệu thứ năm chính là Siêu cúp TBN mà Atletico Madrid vừa giành được trước Real Madrid. Diego Simeo dù bị đuổi lên khán đài nhưng ông vẫn chỉ đạo các học trò giữ vững lợi thế cho đến những phút cuối cùng. Với bàn tay của người Argentina, Atletico Madrid luôn là một khối đoàn kết, chiến đấu với tinh thần rất cao dù không cần ngôi sao trong đội hình. Chính vì vậy mà họ đã và đang trở nên khó chịu hơn bao giờ hết trong 2 năm, 9 tháng thời Diego Simeone.

Ten.Ten | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục