Bebe: Không bất tài như mọi người hay nghĩ

13:45 Thứ năm 31/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đến thời điểm này, vẫn có khá nhiều cổ động viên xem Bebe như một bản hợp đồng tệ hại của CLB Manchester United, mà không biết rằng khi thi đấu trong màu áo các đội bóng khác, anh vẫn là một cầu thủ đáng gờm. Tiếc là thương vụ của anh đến Quỷ đỏ lại nổi đình nổi đám, tạo nên những định kiến từ phía người hâm mộ

Bebe được Sir Alex Ferguson mua về với giá 7,4 triệu bảng từ CLB Vitoria de Guimaraes của giải Bồ Đào Nha. Anh khi đó chỉ mới 20 tuổi và thậm chí mới ký hợp đồng với Vitoria được vài tuần. Đáng ngạc nhiên hơn, Bebe đến Vitoria chỉ sau một mùa giải khoác áo CLB hạng Ba Estrela da Amadora, nơi cầu thủ được coi là xuất thân từ bóng đá đường phố này ghi 4 bàn sau 26 trận. Sir Alex Ferguson chưa bao giờ xem Bebe chơi bóng trước khi đưa ra quyết định chiêu mộ anh và cũng hiếm khi chứng kiến tận mắt anh thi đấu cho M.U.

Cho đến nay Bebe vẫn là bản hợp đồng gây nhiều tranh cãi mà cựu HLV Man Utd Alex Ferguson mang về Old Trafford. Ảnh: Internet

Trong mùa giải đầu tiên ở M.U, Bebe chỉ đá 7 trận, phần lớn ở Cúp Liên đoàn. Và đó cũng là 7 trận đấu mà cầu thủ người Bồ ra sân trong 4 năm ở Old Trafford, trước khi chuyển tới Benfica vào mùa Hè năm nay. Quãng thời gian chủ yếu của Bebe trong thời gian thuộc biên chế M.U là lần lượt khoác áo các CLB Besiktas, Rio Ave rồi Pacos de Ferreira theo dạng cho mượn. Thời gian khoác áo các đội bóng quê nhà có vẻ mang đến vài điều tích cực cho Bebe, giúp anh thậm chí suýt có cơ hội dự World Cup 2014 sau khi đã ghi tới 11 bàn cho Pacos de Ferreira.

Sự tiến bộ của Bebe chứng tỏ rằng cầu thủ này không hoàn toàn bất tài. Bebe từng thừa nhận rằng anh đã chuyển tới một CLB lớn như M.U quá sớm. Một lý do nữa giải thích tại sao Bebe không thể tỏa sáng ở Old Trafford là cầu thủ này thiếu kỹ năng để thích nghi với phong cách thi đấu chiến thuật ở một môi trường chuyên nghiệp, khác hẳn bóng đá đường phố. Tuy nhiên, không nhiều người có thể thông cảm được cho anh và vẫn cứ xem anh như một hợp đồng tồi tệ trong lịch sử M.U.

Nhưng dù thế nào, sự nghiệp của Bebe vẫn có thể phát triển tiếp tục. CLB Benfica, đương kim vô địch Bồ Đào Nha mùa trước và cũng là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu hẳn không phải vô cớ mà chiêu mộ Bebe. Một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Benfica có thể là một khởi đầu mới cho anh. Cầu thủ này cần phải cho thấy mình đã tiến bộ ra sao, có thể thi đấu ở một đẳng cấp mới cao hơn. Không cần phải trở thành một ngôi sao danh giá cũng được, chỉ cần có thể trở thành trụ cột của Benfica là cũng đủ khẳng định được tài năng của Bebe.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục