Những chuyện lạ thú vị trong bóng đá

20:04 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá hấp dẫn người xem không chỉ bởi các bàn thắng mà còn ở những tình huống kỳ lạ.

Hai anh em ruột đối đầu nhau trong màu áo tuyển quốc gia

Kevin-Prince
(27 tuổi), Jerome (25 tuổi) có cha là người Ghana, mẹ là người Đức nên cả hai có quyền chọn một trong hai đội tuyển đó để khoác áo. Năm 2010, Ghana của Kevin-Prince Boateng đã gặp Đức của Jerome Boateng và họ trở thành cặp anh em đầu tiên đối đầu nhau tại một vòng chung kết World Cup. Đến World Cup 2014 thì hai anh em lại đối đầu nhau khi Đức nằm cùng bảng với Ghana. Nhưng trong khi Đức vô địch còn Ghana thì về nước sớm.

Kevin-Prince Boateng và Jerome Boateng là cặp anh em đầu tiên đối đầu nhau tại một vòng chung kết World Cup. Ảnh: Internet

Trọng tài đuổi nhầm người

Trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea, Oxlade – Chamberlain đáng ra phải bị thẻ đỏ nhưng trọng tài Andre Marriner đã nhìn nhầm là Gibbs nên đã đuổi cầu thủ này ra khỏi sân. Sai lầm đó đã tạo nên sự cố hi hữu trong bóng đá.

Cầu thủ nhận 3 thẻ vàng trong một trận

Tại World Cup 2006 trong trận đấu giữa Croatia và Australia, trọng tài người Anh Graham Poll đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi phạt Simunic của Croatia tới 3 chiếc thẻ vàng rồi mới trút quyền thi đấu của anh này.

Graham Poll nhận 3 thẻ vàng trước khi bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu. Ảnh: Internet

Trận đấu bị tạm ngưng vì cúp điện 4 lần

Trong khuôn khổ Cúp quốc gia Việt Nam, trận đấu giữa chủ nhà Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai đã bị gián đoạn tới 4 lần vì sự cố mất điện. Đây là điều hiếm thấy không chỉ đối với bóng đá Việt Nam mà còn cả thế giới.

Cầu thủ đá hỏng 3 quả penalty trong một trận đấu

Trong trận đấu giữa Argentina và Colombia tại Copa America 1999, Martin Palermo – người có biệt danh là “Gã khùng” đã sút hỏng cả 3 quả penalty. Đây là “thành tích” xứng đáng được ghi vào sách kỷ lục thế giới.

Cả đội đá hỏng cả 4 quả penalty

Tại Copa America năm 2011, trong trận gặp Paraguay, Brazil được hưởng tới 4 quả penalty nhưng họ đều đá hỏng. Chính vì quá phung phí cơ hội như thế nên họ đã để Paraguay giành thắng lợi 2-0.

6 quốc gia cùng tranh một cầu thủ

Cầu thủ Adnan Januzaj của M.U được cả Bỉ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Kosovo và Albania đều muốn anh thi đấu cho đội tuyển của họ. Ảnh: Internet

Tuy chưa bước sang tuổi 20 nhưng tài năng của Adnan Januzaj đã sớm phát lộ trong màu áo Man United. Chứng kiến sự nổi trội của tài năng trẻ này, cả Bỉ, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Serbia, Kosovo và Albania đều muốn anh thi đấu cho đội tuyển của họ. Đây có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất của bóng đá thế giới đối với một cầu thủ tuổi teen.

Xung quanh trái bóng tròn luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ và những điều ấy đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với người hâm mộ. Bởi nếu chỉ có những tiếng hò reo cho bàn thắng thì chưa chắc bóng đá được nhiều người yêu mến như vậy. Chính những chuyện ngỡ khó thể xảy ra mà vẫn xảy ra đã làm cho bóng đá đáng xem hơn rất nhiều.

Tống Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục