Bojan Krkic, anh là ai?

17:58 Thứ năm 24/07/2014

Khởi đầu từ một ngôi sao trẻ đầy tiềm năng trong thế giới bóng đá và rồi tên tuổi anh dần dần biến mất đi, sự nghiệp của của Bojan Krkic đã đi theo một quỹ đạo vòng cung đi xuống.

Gia nhập Stoke City, người hâm mộ mong muốn sẽ lại thấy một Krkic với khả năng chơi bóng thần đồng của mình. Nhưng Bojan Krkic là ai?

Khởi đầu sự nghiệp

Chơi cho đội trẻ Barcelona trong suốt 7 năm cho đến 2006, Krkic được đánh giá cao bởi các HLV, thậm chí một số người còn xem anh là “Messi mới” của Barcelona. Tuy nhiên, những biệt danh hào nhoáng này có vẻ như không mang đến điều tốt đẹp cho cầu thủ người Tây Ban Nha.

Cùng phát triển từ lò đào tạo La Masia, chơi cùng vị trí với Messi, người ta sẽ không thể không tránh khỏi việc đưa ra những so sánh. Krkic đã ghi hơn 90 bàn thắng cho Barcelona ở các cấp độ khác nhau và là một tài năng siêu siêu đỉnh, đôi khi còn nhỉnh hơn một chút so với Messi khi ở độ tuổi 16.

Sau khi thi đấu với Barca B, Krkic kí hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình vào năm 2007.

Chuỗi ngày phiêu bạt của cựu thần đồng Barca

Mùa giải đầu tiên

Chính thức chơi trong đội hình Một của Barca vào tháng 9/2007, Bojan Krkic trở thành cầu thủ Barcelona trẻ nhất trong lịch sử chơi trong một trận đấu ở La Liga (lúc 17 tuổi và 19 ngày).

Chỉ một tháng sau, anh ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi được bàn thắng ở La Liga cho CLB xứ Catalan (ở tuổi 17 và 53 ngày).

Sự khởi đầu còn tuyệt vời hơn nữa khi ngôi sao trẻ của Barcelona ghi được 10 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên. Nhưng từ thời điểm đó trở đi, Krkic dần sa sút và không thể chứng tỏ được bản thân trong suốt sáu mùa giải tiếp theo.

Tụt dốc không phanh ở Barca

Sau mùa giải đó, Frank Rijkaard đã được thay thế bởi Pep Guardiola, người đã muốn anh quay trở lại chơi cho Barca B. Krkic từ chối, và có vẻ như anh đã phải nhận lấy sự giận dữ từ Pep và ra sân ít hơn trong hai mùa giải tiếp theo.

Thậm chí những màn trình diễn của anh còn trở nên tệ hại hơn, bằng chứng là anh chỉ có thể ghi được chín bàn thắng trong suốt hai mùa giải dưới thời huấn luyện viên người Tây Ban Nha.

Mặc dù mối quan hệ không tốt đẹp với Pep có thể là một lí do cho sự tụt dốc thảm hại này, nhưng áp lực của kì vọng, thái độ ngỗ ngược của Krkic và việc sử dụng thái quá Krkic của Rijkaard trong những mùa giải trước cũng góp phần có thể giải thích cho điều này. Bojan đã ở lại CLB thêm một mùa giải nữa trước khi bị bán cho AS Roma vào năm 2011 với mức giá12 triệu euro kèm theo điều khoản được mua lại.

Sau khi rời khỏi Barca

Dù đã ghi 7 bàn thắng trong 33 trận đấu cho CLB thủ đô Italia, Krkic vẫn không thể gây được ấn tượng và bị đem cho đối thủ AC Milan mượn ngay mùa giải năm sau (2012). Ở đây, Krkic còn sa sút hơn, ghi được 3 bàn thắng trong suốt cả mùa giải.

Rossoneri đã quyết định không kéo dài hợp đồng trong khi CLB chủ quản của anh Roma cũng không tha thiết nhận lại anh và vì vậy, anh trở lại Barcelona. Anh lại bị đem cho Ajax mượn (2013). Với 5 bàn thắng trong thời gian thi đấu ở đây, cựu thần đồng Barca đã giúp cho CLB này giành được chức vô địch Hà Lan.

Cũng giống như Milan trong quá khứ, nhà vô địch Hà Lan cũng không kéo dài hợp đồng mượn cầu thủ với Krkic, và sau khi trở về CLB xứ Catalan, giờ đây anh vừa bị đẩy đi vĩnh viễn sang Ngoại hạng Anh trong màu áo Stoke City.

Vào năm 2010, bình luận viên của Sky Sports là Andy Gray cho rằng Lionel Messi chưa đủ "trình" để chơi cho Stoke City, liệu Bojan Krkic - "Messi mới" một thời có làm được điều này?
 
Thi Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục