Anh hỗ trợ vận động viên đồng tính thi đấu tại Olympic

11:18 Thứ năm 24/07/2014

Các vận động viên sẽ được hỏi liệu vấn đề xu hướng tính dục của họ có gây rắc rối gì trong việc tham gia thi đấu hay không, sau đó các chuyên gia tham vấn sẽ được mời đến giúp họ khắc phục điều này.

Đây là sáng kiến của Ủy ban Vận động viên Anh (BAC) nhằm giúp các vận động viên vượt qua khó khăn hiện tại vì xu hướng tính dục của mình, từ đó có thể thi đấu hết sức và giành huy chương vàng tại Olympics và những cuộc thi khác. BAC cũng là đơn vị hỗ trợ các ngôi sao thể thao Anh tại những cuộc thi lớn như Olympics, Paralympics, Thế vận hội Khối Thịnh vượng chung và nhiều cuộc thi đẳng cấp quốc tế.

Tom Daley - vận động viên nhảy cầu người Anh từng đoạt huy chương tại Olympic đã công khai mối quan hệ đồng giới vào năm ngoái

Đầu tiên, các vận động viên xuất sắc nhất sẽ họp cùng những chuyên gia thể thao là người LGBT để giúp xác định những kì thị hoặc liệu tâm trạng giấu kín về bản thân có cản trở khả năng thi đấu hay không. Các chuyên gia đều là những người trong cộng đồng LGBT và hai lãnh đạo của tổ chức, bà Lou Englefield và Tiến sĩ Anna Verges.

Những chuyên gia sẽ trao đổi với cả các vận động viên đồng tính và dị tính, sau đó tham vấn với các huấn luyện viên, nhà tài trợ và những bộ phận liên quan để tìm hiểu nguyên nhân phân biệt đối xử (nếu có), từ đó đưa ra lời khuyên và giải pháp tốt nhất cho các vận động viên cần hỗ trợ.

Ông Ian Braid, Chủ tịch BAC, nói: "Chúng tôi đang tìm kiếm thành viên cho đội tuyển quốc gia để giành huy chương. Xu hướng tính dục của vận động viên không nên là điều ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của vận động viên, nhưng thực tế điều này đang diễn ra".

Bà Englefield sẽ bắt đầu nhiệm vụ vào tháng 8, sau khi Thế vận hội Khối Thịnh vượng chung - sự kiện thể thao lớn thứ 3 hành tinh - đã kết thúc.

Cảnh Toàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục