Louis Van Gaal: "Gãy chân thì có hề gì"

15:44 Thứ tư 23/07/2014

Louis van Gaal là tân huấn luyện viên của đội bóng lừng danh Manchester United (M.U). Ông đang cùng các học trò mới tập huấn tại Mỹ. Các cầu thủ "Quỷ đỏ" đã ít nhiều biết Van Gaal và họ sẽ phải làm quen với cá tính và những nét đặc trưng quản lý của thầy mới.

Thầy cũ vĩ đại của các cầu thủ M.U là Sir Alex Ferguson nổi tiếng ở chuyện ông là người đầu tiên đến và cũng là người cuối cùng ra về sau mỗi buổi tập của đội. Và giờ đây, cầu thủ M.U cũng sẽ hiểu thêm về phong cách Van Gaal qua quyển sách của Maarten Meijer: "nghiện công việc".

Quyển sách này có phần kể lại chuyện Van Gaal bị gãy chân trong buổi họp lớp đại học nhưng vẫn tiếp tục huấn luyện đội bóng AZ Alkmaar vào năm 2007. Số là ở buổi họp lớp đó, Van Gaal muốn tỏ ra mình vẫn cường tráng ở tuổi 56 nên đã biểu diễn phóng lao.

Dù hoàn thành màn diễn nhưng ông bị trượt chân do đế giày trơn. Hậu quả là ông bị gãy 2 chỗ ở chân và được phẫu thuật trong ngày với 6 con vít bắt vào xương cố định chỗ bị gãy. Chân được bó bột và ông phải ngồi xe lăn trong vài tuần tiếp theo.

Thông thường với chấn thương như thế, bệnh nhân phải nằm viện ít nhất 3 ngày, nhưng Van Gaal thì không. Ngay hôm sau phẫu thuật, ông đã ra viện và dự khán một trận đấu của AZ Alkmaar. Trên đường đi, ông uống khá nhiều thuốc giảm đau.

Van Gaal nói: "Trong bóng đá, chân cực kì quan trọng nhưng đó là với cầu thủ. Huấn luyện thì chỉ dùng trí tuệ. Tôi chưa từng bỏ một trận đấu nào trong nghiệp làm huấn luyện viên của mình. Bị bệnh nhưng tôi vẫn đến".

Có lẽ các cầu thủ "Quỷ đỏ" sẽ không thể lơ là với thầy Van Gaal.

Vĩnh Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục