Ronaldo sắm vai người hùng, Real giật vé vào Tứ kết

04:49 Thứ tư 09/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai bàn thắng quan trọng của Cristiano Ronaldo và James Rodriguez giúp Real Madrid ghi tên mình vào vòng Tứ kết Champions League.

Ronaldo đưa Real vào Tứ kết. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà, Real Madrid nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Hai hậu vệ cánh Marcelo và Danilo liên tục có những pha dâng cao gây sức ép lên hàng thủ Roma. Ngược lại, đội khách dù rất muốn nhưng không dám dâng cao mà chỉ tận dụng tốc độ của những Mohamed Salah và Stephen El Shaarawy để tổ chức phản công. Chính Salah là cá nhân chơi nổi bật nhất bên phía Roma với những pha đi bóng kỹ thuật khuấy đảo hàng thủ Real.

Bên phía Real, Ronaldo là mục tiêu cho những pha lên bóng. Tiền đạo người BĐN di chuyển rất rộng nhằm tạo khoảng trống cho mình và đồng đội. Các vệ tinh còn lại như Gareth Bale, James hay Modric liên tục có những cú sút xa nhưng đa phần đều không thành công. Hàng thủ Roma đã thi đấu rất tập trung và hoá giải những pha lên bóng từ phía Real. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số 0-0.

Bước vào hiệp 2, thầy trò Zinedine Zidane tiếp tục thể hiện sự lấn lướt. Liên tục là những tình huống dứt điểm của Ronaldo và Marcelo nhưng thủ thành Szczęsny đã thi đấu tập trung. Tuy nhiên, hàng thủ Roma chỉ có thể đứng vững đến phút 64. Ronaldo có pha đệm lòng cận thành mở tỉ số trận đấu sau pha căng ngang như đặt của đồng đội.

Bàn thắng của Ronaldo buộc Roma phải dâng cao đội hình. Tuy nhiên, nỗ lực tìm bàn gỡ chưa đến đâu thì họ lại tiếp tục nhận bàn thua. Phút 68, James có pha dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho Real.

Những phút cuối trận, dù rất nỗ lực nhưng Roma không thể tìm được bàn thắng danh dự nào, qua đó chấp nhận bị loại tại Champions League. Đối với Real, đội sẽ tiếp tục có mặt tại vòng Tứ kết sau chiến thắng chung cuộc 4-0 ở hai lượt trận.

Video tổng hợp trận Real - Roma

Kết quả chung cuộc: Real 2-0 Roma

Đội hình ra sân:

Real: Navas, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo, Danilo, Modrić, Bale, Kroos, Rodríguez, Casemiro, Cristiano Ronaldo

Roma: Szczęsny, Zukanović, Manolas, Digne, Kéita, Pjanić, Perotti, Mohamed Salah, Florenzi, Džeko, El Shaarawy

Kết quả trận đấu cùng giờ vòng 1/16 Champions League

Wolfsburg 1-0 Gent

Phúc Vũ | 04:14 09/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục