Những cái “nhất” sau bốc thăm vòng knock-out Champions League

22:06 Thứ sáu 18/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã xác định được 8 cặp đấu tại vòng knock-out Champions League. Từ 8 cặp đấu đó tạo nên những cái “nhất” thật thú vị.

Cặp đấu đáng xem nhất

Xét về danh tiếng, truyền thống và thực lực thì Juventus – Bayern Munich xứng đáng là cặp đấu đáng chờ đợi nhất ở vòng loại trực tiếp này. Còn gì hấp dẫn hơn nhà ĐKVĐ Seriea A, á quân Champions League mùa trước đấu cùng nhà vô địch của Bundesliga và là ứng viên sáng giá trong mùa giải năm nay. Về lý thuyết, Bayern Munich được đánh giá cao hơn Juventus nhưng đội bóng Đức hãy lấy Real Madrid mùa trước làm gương vì Juventus luôn đáng sợ trong những cuộc đấu tay đôi. Với sự lão luyện của mình, Juventus hoàn toàn có thể làm nên những điều không tưởng dù cho đó là đội bóng hoàn hảo của Pep Gurdiola.

Cặp đấu cân bằng nhất

Dù Chelsea đã sa sút nhưng từ đây tới tháng 2 (thời điểm diễn ra vòng knock-out) còn dài nên họ đủ thời gian để trở lại. Cho nên gặp họ chưa chắc là may mắn như đại diện PSG phát biểu bởi Jose Mourinho luôn là Người đặc biệt. Thế nên cặp đấu này là cân bằng nhất trong 8 đội. Gặp nhau liên tục trong 3 mùa giải (hai lần trước mỗi đội thắng một lần), đây là lúc để họ phân định kẻ thắng người thua. Mourinho đấu trí với Blanc, Cavani – Ibrahimovic – Thiago Silva – Di Maria sẽ so tài cùng Courtois – Harzard – Oscar – Costa…Có quá nhiều yếu tố để làm nên một cặp đấu hấp dẫn.

Đội may mắn nhất

Barcelona, Real Madrid, Man City có thể hài lòng khi chỉ gặp những đội được đánh giá yếu hơn, nhưng nếu nói về sự may mắn thì hãy dành cho Gent và Wolfsburg. Hai đội bóng này đều được xếp vào nhóm CLB yếu nhất trong 16 đội nhưng lá thăm may rủi đã giúp họ tránh được hầu hết các đội mạnh. Giờ đây cả hai gặp nhau tức là một trong hai sẽ có cơ hội góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Quá tuyệt vời cho Gent hoặc Wolfsburg.

Đội kém may mắn nhất

Gặp Real Madrid là thảm họa cho AS Roma nhưng so với Arsenal, họ vẫn chưa kém may mắn bằng khi đại diện nước Anh phải tránh vé cùng Barcelona. Nếu tính cả trận thua năm 2006 (chúng kết) thì Arsenal đã 4 lần gục ngã trước đội bóng Tây Ban Nha. Với thực lực hiện tại, rõ ràng vẫn còn một khoảng cách về trình độ giữa Arsenal và Barca. Thật khó để thầy trò Arsene Wenger làm nên cú sốc dù Mesut Oezil chơi như lên đồng còn Giroud, Sanchez vẫn ghi bàn đều đặn. Có lẽ Arsenal chỉ là Vua vòng bảng nhưng luôn là vật hy sinh ở vòng đấu tiếp theo.

Đội thỏa mãn nhất

Sau liên tiếp những mùa bị loại bởi gặp những đội bóng lớn, lần này Man City đã có thể mỉm cười. Có không ít trông đợi cuộc thư hùng giữa hai gã nhà giàu Man City và PSG như cuối cùng Man City chỉ phải đụng phải một đối thủ khiêm tốn là Dinamo Kyiv. Cơ hội đã đến với Man City để họ có thể vượt qua vòng knock-out và vào vòng đấu của 8 đội mạnh nhất.

Người hâm mộ sẽ còn nói nhiều về kết quả bốc thăm này cho đến cả tháng 2 khi Champions League trở lại. Còn người trong cuộc, dù thỏa mãn hay thất vọng đều có chung một quyết tâm là tìm kiếm chiếc vé đi tiếp trên con đường đầy vinh quang.

Cát Tường | 21:37 18/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục