Dư âm Champions League: Ai cản được Barca?

19:58 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những gì người ta thấy sau lượt đấu áp chót của vòng bảng Champions League, đó là sức mạnh của Barcelona hay Bayern Munich, và cả sự thất thế của Premier League.

Barcelona vừa vùi dập Roma tới 6 bàn.

Ai cản được Barca?

Không phải Real Madrid. Và chắc chắn càng không phải là AS Roma. Đội bóng đến từ Serie A nhanh chóng nhận ra mình ở một đẳng cấp khác so với gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Cứ nhìn cái cách họ ngây người ra chịu trận và sau đó thốt lên: "Quá đẹp để chứng kiến" - lời Wojciech Szczęsny sau trận là đủ hiểu. Ba ngày trước, họ nã 4 bàn trắng vào lưới đại kình địch Real Madrid ngay tại Santiago Bernabeu. Barcelona hiện tại quá mạnh so với phần còn lại của Châu Âu.

Messi đã trở lại. Và ngay lập tức tạo dấu ấn bằng một siêu phẩm 27 đường chuyền, 29 lần chạm bóng trong chưa đầy 1 phút. Suarez và Neymar thì càng ngày càng xuất sắc và có thể nói, MSN năm nay còn đáng sợ hơn mùa trước. Nhưng đó chưa phải là tất cả, HLV Luis Enrique thừa nhận sau trận, rằng có thể Barcelona sẽ còn mạnh hơn khi Aleix Vidal và Arda Turan - hai tân binh trở lại ở tháng 1 tới.

Sau Barcelona, Bayern cũng là CLB gây ấn tượng ở vòng bảng năm nay.

Barcelona mạnh là vậy, nhưng Bayern Munich cũng không kém cạnh. Họ đang là CLB gây ấn tượng thứ hai ở năm nay. Sau thất bại bất ngờ trước Arsenal, họ trở lại bằng hai chiến thắng trước Arsenal và Olympiakos, ghi 9 bàn và chỉ để thủng lưới 1. Tuy nhiên, nên nhớ rằng ở mùa trước, MSN đã dễ dàng hành hạ hàng thủ Bayern thế nào. Pep Guardiola vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nếu thật sự đi sâu ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng, Barcelona vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League.

Nhạt nhòa Premier League

Chỉ Arsenal và Chelsea thắng. Nhưng điều đó cũng không đảm bảo cho hai CLB thành London một tấm vé đi tiếp. Số phận vẫn nằm trong tay họ, nhưng nếu không cẩn thận, thảm họa sẽ đến. Ngoài Man City đã chắc suất, cả ba đại diện còn lại của Premier League đều đứng trước nguy cơ bị loại.

Hai lượt cuối, cả Chelsea và Man Utd đều gặp hai đội đầu bảng, nhưng chưa-chắc-suất. Và nếu không thi đấu đúng với năng lực của mình, mọi điều tồi tệ đều có thể xảy ra. Cả Porto và Wolfsburg đều gây rất nhiều khó khăn cho họ ở lượt đi.

M.U và các đại diện khác của Premier League đều chơi nhạt nhòa tại Champions League năm nay.

Còn về phần Arsenal, áp lực buộc phải thắng Olympiakos hai bàn trên đất khách có thể sẽ khiến dồn tâm trí và chơi tập trung hơn. Nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi, bởi sự mong manh trong tâm lý và bản lĩnh thi đấu của thầy trò Wenger luôn là điểm yếu cố hữu.

Còn về Manchester City, chuỗi trận thất vọng của họ tiếp tục được kéo dài sau thất bại trên đất Italia. Nếu không giành được ngôi đầu bảng, khả năng phải đụng các CLB lớn ở vòng knock-out là không hề nhỏ, bởi gần như các đại diện khác của Anh nhiều khả năng sẽ chỉ đi tiếp với tư cách đội nhì.

NT | 19:01 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục