PSV 2-1 Man United: Quỷ đỏ khởi đầu nan

04:02 Thứ tư 16/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những sai lầm trong cách bố trí người của HLV Louis van Gaal đã khiến Manchester United

Depay giúp Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước. Ảnh internet.

Hành quân đến đất Hà Lan với sự tự tin cao độ sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool, Quỷ đỏ thành Manchester quyết tâm lấy 3 điểm tạo bước đà thuận lợi cho chiến dịch vòng bảng UEFA Champions League.

Trận này, HLV Louis van Gaal đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Schweinsteiger và Herrera ở khu vực trung tâm, hai bên cánh là Young và Depay, nhường vị trí hộ công lại cho Juan Mata.

Tuy nhiên, chính sự sắp xếp này lại khiến Man United gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương bởi Mata chỉ nguy hiểm nhất khi anh xuất phát bên hành lang phải, còn Herrera lại không thể hỗ trợ tốt cho Schweinsteiger trong việc phòng ngự.

Vì vậy, dù sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Depay sau một pha độc diễn loại bỏ 2 cầu thủ đội bạn nhưng United lại không thể áp đặt được lối chơi lên phía PSV.

Không có Carrick hay Schneiderlin, tuyến giữa Man United hoàn toàn lép vế trước sự cơ động của hàng tiền vệ PSV, hậu quả là hàng thủ của đội bóng Anh liên tục phải chống đỡ những pha phản công nguy hiểm.

Nhưng PSV mới là đội chơi hay hơn. Ảnh internet.

Matteo Darmian trận này chơi khá tệ, thể hiện rõ dấu hiệu xuống sức sau khi cày ải rất rất nhiều trận từ đầu mùa. Thật vậy, các cầu thủ PSV chủ yếu khoét sâu vào cánh của hậu vệ người Italia và nỗ lực của họ được đền đáp bằng 2 bàn thắng. Nếu may mắn hơn, PSV đã có thể thắng đậm Man United.

Trận này còn cho thấy dấu ấn chiến thuật cao tay hơn của hậu bối Phillip Cocu khi ông giăng ngang một tường thành vững chắc, khiến United bế tắc dù cầm bóng nhiều hơn và đặc biệt lại cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống phản công nhờ sự năng nổ của De Jong.

Thất bại 1-2 trước PSV, HLV Louis van Gaal còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Manchester United vượt qua vòng bảng Champions League mùa giải này, chứ chưa nói đến những thành công xa hơn.

Ở cặp đấu còn lại, Wolfsburg trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước CSKA Moscow, qua đó tạm thời cùng PSV chia sẻ hai vị trí đầu bảng B.

Đội hình ra sân:

PSV: Zoet; Arias, Bruma, Moreno, Brenet; Hendrix, Propper; Guardado, Narsingh, De Jong, Lestienne.

Man United: De Gea; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Schweinsteiger, Herrera; Young, Mata, Memphis; Martial.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục