Champions League với người Ý: Trong nỗi nhớ Inter và Milan

09:39 Thứ bảy 29/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận chung kết Champions League năm nay sẽ được tổ chức trên thánh địa San Siro (hay còn gọi với cái tên khác là Giuseppe Meazza) ngay tại Milano. Lẽ ra, với sự kiện trọng đại này, Inter Milan hay AC Milan phải là một trong những nhân vật chính nhưng đáng buồn thay, họ lại trở thành hai kẻ chầu rìa khi thêm một mùa giải cùng nhau vắng bóng tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Hai hôm trước, trong buổi lễ bốc thăm vòng bảng thì sự xuất hiện của Javier Zanetti và Paolo Maldini trên lễ đài đã làm không ít các tifosi phải rung cảm. Họ vui vì một lần nữa được chứng kiến hai tượng đài vĩnh cữu của Inter và Milan sát cánh bên nhau (dù không phải là trong những trận derby kịch chiến như thường lệ vài năm về trước) nhưng buồn nhiều hơn khi hai đội bóng con cưng chỉ là khán giả trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Thậm chí cả Nerazzurri lẫn Rossoneri cũng chẳng có nổi một chiếc vé tham dự đấu trường hạng hai Europa League sau một mùa giải thất bại toàn diện.

Trận chung kết Champions League năm nay sẽ được tổ chức trên thánh địa San Siro. Ảnh: Internet.

Thay thế cho Inter và Milan ở Champions League trong vài mùa bóng gần đây là những Roma, Napoli và gần nhất là Lazio khi họ được góp mặt ở vòng sơ loại. Nếu như Roma vẫn là khách mời thường xuyên của vòng bảng thì số phận của Napoli những năm trước và Lazio năm nay lại hẩm hiu hơn. Năm ngoái Napoli không vượt qua nổi Athletic Bilbao thì năm nay Lazio cũng chịu chung số phận.

Biancocelesti bị Bayer Leverkusen hạ gục 3 – 0 ngay trên đất Đức ở lượt về dù đã nắm một lợi thế rất lớn ở lượt đi qua đó bị đá văng khỏi Champions League. Việc Lazio bị loại trực tiếp bởi chính một đội bóng Đức đã cho thấy rằng, khoảng cách chất lượng giữa Bundesliga và Serie A ngày càng được nới rộng và việc người Đức cướp đi một suất tham dự Cup C1 mấy năm trước đây của Calcio cũng không có gì là khó hiểu.

Một lần nữa người ta lại tự hỏi, nước Ý trông đợi được gì ở những Roma, Napoli hay Lazio ở Champions League? Câu trả lời có lẽ chẳng là gì cả bởi Roma góp mặt ở vòng bảng gần như cho đủ chân. Vòng knock out vẫn là một điều gì đó quá xa xỉ với Bầy sói. Những đại diện xếp thứ ba ở Serie A thì liên tục bị rơi rụng xuống Europa League. Để kể ra những điều mà Napoli, Lazio và cả Roma còn thiếu thì rất nhiều nhưng điều quan trọng hơn cả là đẳng cấp và bề dày lịch sử.

Những năm trước đây, người ta đã quá quen thuộc với Juve, Inter và Milan là ba đại diện hàng đầu cho nước Ý ở đấu trường danh giá nhất châu lục nhưng nay chỉ còn mỗi Juve trụ lại. Hai đội bóng thành Milano chỉ còn được nhắc đến bởi quá khứ vàng son. Họ cùng nhau thất bại thê thảm ở những mùa bóng gần đây nhưng nay với sự tích cực đến điên cuồng trên thị trường chuyển nhượng, Inter và Milan đang cho thấy được tham vọng trở lại mạnh mẽ của mình.

Inter và Milan chẳng có nổi một chiếc vé tham dự đấu trường hạng hai Europa League sau một mùa giải thất bại toàn diện. Ảnh: Internet.

Các Interista muốn nhìn thấy đội bóng con cưng ở Champions League, các Milanista muốn nghe điệu nhạc hùng tráng vang lên vào mỗi đêm giữa tuần ở San Siro và tất nhiên, tất cả tifosi trung lập đều muốn Inter và Milan cùng nhau đại diện cho bộ mặt nước Ý.

Không thể phủ nhận những nỗ lực và cố gắng của Roma, Napoli hay Lazio những năm gần đây hay trước đó là những Udinese, Sampdoria hay Fiorentina nhưng thực tế: các đội bóng này sẽ hợp hơn với đấu trường Europa League.

Mùa bóng năm nay, Juve rơi vào bảng tử thần cùng những Manchester City, Sevilla và Monchengladbach nên việc họ bước được vào vòng knock out chưa phải là một điều chắc chắn chứ chưa nói đến việc tiến xa. Roma cũng không may mắn hơn nhà ĐKVĐ Serie A là bao khi bảng đấu của họ đã chắc chắn mất đi một suất vào vòng trong cho Barcelona hùng mạnh. Suất còn lại là sự cạnh tranh trực tiếp giữa Roma và Leverkusen (đội bóng vừa loại người hàng xóm của Roma là Lazio mấy ngày trước) nên Giallorossi cũng sẽ phải vắt kiệt sức lực mới mong vượt qua vòng bảng.

Người Ý đang thấy nhớ Inter và Milan hơn bao giờ hết. Họ cần những tên tuổi lớn đủ làm cả châu Âu phải nể sợ chứ không phải là những Roma, Napoli hay Lazio. Hi vọng vào năm tới thành Milano sẽ đón cả hai đại diện lẫy lừng trở lại top 3 Serie A và khi đó cùng với Juve, người Ý mới mong lấy lại vị thế của mình ở đấu trường châu lục.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục