Boyata giúp Celtic giành chút lợi thế trước Qarabag

07:11 Thứ năm 30/07/2015

Rạng sáng 30-7, cựu hậu vệ Man City Dedryck Boyata đã ghi bàn thắng duy nhất trong một tình huống lên tham gia tấn công, giúp Celtic đá bại Qarabag (Azerbaijan) 1-0 trên sân nhà ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Celtic sau khi ghi bàn vào lưới Qarabag. Ảnh: Internet.

Trận này, Celtic chơi không tốt và gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Qarabag. Cả trận, Celtic chỉ có bốn pha dứt điểm trúng khung thành Qarabag, và phải nhờ đến sự tỏa sáng của hậu vệ Boyata ở cuối trận, Celtic mới xuyên thủng được mành lưới thủ môn Ibrahim Sehic.

Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh phải, Kris Commons thoát xuống tạt bóng cho Boyata chạy cắt mặt hậu vệ Qarabag đánh đầu tung lưới thủ môn Sehic từ cự li gần, mở tỉ số cho Celtic.

Ngoài bàn thắng này, Celtic còn có thêm hai cơ hội nữa, nhưng cả hai pha dứt điểm hiểm hóc của Gary Mackay-Steven và Virgil van Dijk đều không đánh bại được phong độ xuất sắc của thủ môn Ibrahim Sehic.

Thắng tối thiểu và không bị thủng lưới trên sân nhà, Celtic đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Qarabag tuần tới.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Ajax (Hà Lan) cũng đã giành được chút lợi thế trước trận lượt về khi cầm chân Rapid Wien (Áo) 2-2 trên sân khách. Trận này, Ajax nhập cuộc rất tốt và vươn lên dẫn trước Rapid Wien 2-0 ngay trong hiệp 1 với cú đúp của đội trưởng Davy Klaassen (25', 43').

Ajax không giữ được lợi thế 2 bàn trong hiệp 1 trước Rapid Wien. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Ajax đã không còn giữ được thế trận khi đội chủ nhà Rapid Wien vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Phút 48, Florian Kainz thắp lại hi vọng cho Rapid Wien với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Cillessen từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội.

Mười phút sau, khó khăn tiếp tục đến với Rapid Wien khi tiền vệ Stefan Schwab nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng cả 2 chân với El Ghazi. Nhưng Rapid Wien không sụp đổ mà trái lại còn có bàn gỡ 2-2 ở phút 75 do công Robert Beric sau một sai lầm của hàng phòng ngự Ajax.

Dù không thua nhưng với việc để thủng lưới 2 bàn trên sân nhà, "cửa" đi tiếp của Rapid Wien còn rất hẹp, nhất là khi trận lượt về họ phải thi đấu trên sân của Ajax.

T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục