Những làn gió mới được chờ đợi tại Champions League mùa tới

19:18 Thứ tư 17/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một trong những điều được chờ đợi tại Champions League mỗi mùa giải đó là tính bất ngờ đến từ những nhân tố mới. Và mùa giải sau người hâm mộ có cơ sở để hy vọng rằng sẽ xuất hiện những đội bóng tạo nên sắc thái tươi tắn hơn.

VfL Wolfsburg

Mùa giải vừa qua tại Bundesliga, Wolfburg là đội bóng gây ấn tượng nhất chứ không phải là nhà vô địch Bayern Munich. Dù không có nhiều ngôi sao và tài chính hùng mạnh như các nhà ĐKVĐ nhưng đội chủ sân Volkswagen Arena vẫn thi đấu vô cùng ấn tượng và vẫn duy trì sự bám đuổi rất sát với Bayern Munich. Nếu giữ chân thành công những Luiz Gustavo, Bas Dost, Kevin De Bruyne,… thì Wolfburg hứa hẹn là chú ngựa ô tại sân chơi Champions League.

Borussia Monchengladbach

Trong bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất Bundesliga mùa trước, Monchengladbach (hay M’gladbach hoặc Gladbach) có ba cái tên góp mặt là Raffael, Max Kruse và Patrick Herrmann với tổng cộng hơn 30 bàn thắng. Chính điều đó đã góp phần quan trọng giúp cho đội bóng này về thứ ba chung cuộc tại Bundesliga cùng một vé dự Champions League mùa sau. Đó là nền tảng để M’gladbach có thêm tự tin chơi tốt ở cúp Châu Âu.

Sevilla F.C

Tại Châu Âu, Sevilla dù chẳng thể lừng lẫy như những Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona hay Juventus, nhưng Sevilla là một trong những đội thành công nhất trong vòng thập kỷ qua. Sau hai chức vô địch UEFA Cup 2006, 2007 (giờ là Europa League) thì họ tiếp tục làm được điều đó trong hai năm 2014 và 2015. Mùa tới Sevilla sẽ tham dự Champions League với tư cách là nhà vô địch Europa League đầu tiên trong lịch sử. Với những gì mà thầy trò Unai Emery đã làm được trong nhiều năm qua thì họ hoàn toàn có thể bùng nổ khi ra sân chơi lớn hơn.

Man United

Một năm vừa qua là thời gian có vẻ quá dài đối với Man United khi họ không được chơi tại Champions League – đấu trường mà họ đã quá quen thuộc. Lúc này hơn bao giờ khát Man United đang nung nấu khát khao cho ngày trở lại. Trong hoàn cảnh Man City hay Arsenal đều không tạo được dấu ấn tại sân chơi châu lục, người ta hy vọng kinh nghiệm và cái uy của Quỷ đỏ sẽ lấy lại danh dự cho bóng đá Anh. Man United đang có một HLV tài giỏi cùng nguồn tài chính dồi dào, đó là những yếu tố có thể mang lại sự khác biệt cho đội chủ sân Old Trafford.

Trong vài mùa giải gần đây, người hâm mộ đã quá quen với việc Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich, thay nhau phô diễn sức mạnh trong khi hiện tượng kiểu như Atletico Madrid hoặc Juventus là quá ít. Hy vọng rằng mùa giải tới, với khát khao chứng tỏ mình thì Man United, Sevilla và hai đội bóng của Đức sẽ thổi luồng gió mới vào Champions League.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục