Manchester United trở lại Champions League: Gia cố sức mạnh cho người Anh

08:22 Thứ bảy 23/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy sau một mùa giải vắng bóng ở Champions League, Man United đã trở lại đấu trường mình vốn là một khách hàng quen thuộc. Sự trở lại của đội chủ sân Old Trafford cũng giúp nước Anh có một đại diện cứng cáp và lỳ lợm tại sân chơi này giúp Premier League lấy lại thể diện vốn bị mất đi khá nhiều thời gian qua.

Dù rất chật vật hồi đầu mùa nhưng cuối cùng thầy trò Louis van Gaal cũng đã kịp hoàn thành chỉ tiêu cán đích ở top 4 đặt ra hồi đầu mùa. Trong bối cảnh vẫn đang trong thời gian hoàn thiện bộ khung và chờ phục sinh thì đây là một vị trí tạm chấp nhận được với Man United. Và tất cả đang chờ sự hiện diện của họ ở Champions League vào mùa sau.

Sau một mùa giải vắng bóng ở Champions League, Man United đã trở lại đấu trường mình vốn là một khách hàng quen thuộc. Ảnh: Internet.

Đã qua ba mùa giải, người Anh không hề có một đại diện nào góp mặt tại trận chung kết Cúp C1 kể từ khi Chelsea vô địch giải đấu này vào năm 2011-2012. Đó thực sự là một nỗi hổ thẹn lớn với giải đấu vẫn được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Và một trong những nguyên nhân chính là sự đi xuống của đế chế Man United.

Vài năm qua, chỉ còn Chelsea là có khả năng cạnh tranh tương đối với các ông lớn châu lục. Họ vẫn thường xuyên vào đến tứ kết và bán kết sân chơi này, nhưng với Arsenal, Manchester City hay Liverpool lại là một chuyện khác. Trong khi Pháo thủ và Man City chỉ lần lượt lót đường cho giải đấu năm này qua năm khác thì The Kop với hình ảnh “Vua đấu Cúp” chỉ còn trong dĩ vãng.

Man United không phải là đội bóng giàu thành tích nhất của nước Anh tại Cúp C1 châu Âu. Thành tích này thuộc về Liverpool, nhưng nó đã chìm vào quá khứ xa xưa, trong kỉ nguyên Champions League thì Man United chính là đội đã đoạt 2/4 chiếc Cúp vô địch mà người Anh có được vào các năm 1999 và 2008. Ngoài ra, họ còn 2 lần vào chung kết các năm 2009. 2011 và là một đội bóng máu mặt tại các vòng Knock-out.

Chừng đó là quá đủ để các Manucians và người hâm mộ bóng đá Anh chờ đợi sự trở lại của Quỷ đỏ thành Manchester tại đấu trường này. Bởi hiện tại, Premier League đã bị Serie A phả hơi nóng sát vào gáy trên bảng xếp hạng điểm của UEFA. Và khả năng bị nước Ý cướp mất một suất dự Champions League đang hiển hiện trước mặt.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục