Chống Barca, Pep Guardiola phải dùng 3 trung vệ

11:31 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Pep Guardiola của Bayern Munich tính dùng 3 trung vệ để chống chọi với sức mạnh tấn công khủng khiếp của Barcelona.

Chống Barca, Pep Guardiola phải dùng 3 trung vệ. Ảnh: Internet

Cơn bão chấn thương càn quét khiến HLV Pep Guardiola không có nhiều lựa chọn về đội hình cho trận gặp Barcelona. Và để trụ vững trên sân Nou Camp, vị chiến lược gia này đang xem xét khả năng tạo ra bức tường phòng ngự kiên cố, với 3 trung vệ, trong sơ đồ gồm 5 cầu thủ trấn giữ trước khung thành thủ môn Manuel Neuer..

Theo đó, tiền vệ Javi Martinez, dù mới thi đấu 1 trận từ tháng 8, có thể được xếp đá ở hàng thủ cùng Jérôme Boateng và Medhi Benatia. Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng tính toán đến khả năng dùng Dante nếu Javi Martinez được sử dụng cho mục đích khác.

Như vậy, HLV Pep Guardiola sẽ tung ra sân đội hình gồm 5 hậu vệ, khi Rafinha và Bernat sẽ đảm nhận vị trí phòng ngự ở hành lang hai cánh. Ở tuyến trên, bô ba tiền vệ được dự đoán gồm Philipp Lahm, Xabi Alonso và Thiago. Trên hàng công, đó có thể bao gồm Robert Lewandowski (nếu hồi phục), Thomas Muller. Như vậy, Mario Gotze có thể bị đẩy lên ghế dự bị.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục