Cup C1 tăng tiền thưởng, đội vô địch "vớ bẫm"

00:37 Thứ tư 01/04/2015

Mới đây trang web chính thức của UEFA đã thông báo, Champions League và Europa League, hai giải đấu lớn nhất châu Âu cấp CLB sẽ được tăng tiền thưởng kể từ mùa giải tới.

Real đang là nhà đương kim vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già

Cụ thể, mức tiền thưởng cho đội vô địch Champions League sẽ được tăng từ 10.5 triệu euro như thời điểm hiện tại lên 15 triệu euro bắt đầu từ mùa bóng năm sau. Trong khi đó, tiền thưởng cho đội vô địch Europa League cũng được tăng từ 3.5 triệu euro lên gần gấp đôi 6.5 triệu euro.

Nếu tính tổng thể, một CLB giành chức vô địch Champions League có thể thu về tối đa 54.5 triệu euro. Cụ thể, được tham gia Cup C1 sẽ nhận 12 triệu euro, vòng bảng 1.5 triệu euro/trận thắng (500 nghìn euro/trận hòa), vòng 16 đội (5.5 triệu euro), tứ kết và bán kết lần lượt là 6 và 7 triệu euro.

Theo Hiệp hội các CLB tại châu Âu (ECA) thì việc tăng tiền thưởng tại các giải châu Âu, một mặt tăng tính hấp dẫn đồng thời giảm mức chênh lệch tiền thưởng giữa Champions League và Europa League.

Được biết, với mức tiền thưởng hiện tại những CLB được tham dự Champions League sẽ thu về gấp gần 4-5 lần so với những CLB thi đấu tại Europa League. Tuy nhiên, với quyết định mới này sự chênh lệch sẽ giảm xuống còn 3 lần trong giai đoạn 2015-2018.

Phát biểu mới đây, Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino cho rằng: “Với việc phân bổ tài chính này UEFA đang rất hài lòng khi giúp các CLB có thêm các nguồn thu từ việc chơi tại Champions League hay Europa League. Hơn nữa, điều này cũng có thể giúp đỡ phần nào các CLB không thể vượt qua vòng sơ loại”.

“Đây là một ví dụ điển hình cho việc thực hiện một cách phù hợp nhất cho những nguyên tắc cơ bản của UEFA về mức tiền lương thưởng. Và trên hết, điều này sẽ ngày càng củng cố những giá trị cốt yếu của UEFA trong tương lai”, ông Infantino nhấn mạnh.

Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục