Vụ thảm sát ở Paris khiến Chelsea tim đập chân run

01:02 Thứ sáu 16/01/2015

Lo ngại tình hình an ninh ở thủ đô Paris, Chelsea đã có kế hoạch thuê thêm đội ngũ an ninh trong chuyến viếng thăm nước Pháp vào giữa tháng 2 tới.

Chelsea sẽ thuê thêm lực lượng an ninh trong chuyến viếng thăm Paris giữa tháng tới. Ảnh internet

Vụ thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo vào hôm 7/1 vừa qua đã cướp đi sinh mạng của 12 người và khiến 11 người bị thương. Nhiều người gọi đây là một vụ “11-9” của nước Pháp, không phải ở số nạn nhân mà ở phương diện tư tưởng. Đó là nhát dao đâm thẳng vào trái tim của nền cộng hòa, vào một trong những giá trị lớn nhất mà người Pháp đã tạo dựng là sự tự do báo chí.

Vụ thảm sát này đã trôi qua hơn 1 tuần nhưng dư chấn của nó vẫn còn ảnh hưởng sâu rộng ở Paris nói riêng và nước Pháp nói chung. Thậm chí, ở Anh, Chelsea cũng tỏ rõ sự lo ngại do sắp phải hành quân tới thủ đô Paris.

Cụ thể, vào ngày 17/2 tới, thầy trò Jose Mourinho sẽ ghé thăm Parc des Princes tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với PSG. Theo SportMail, do không yên tâm với công tác an ninh ở thủ đô Paris, Chelsea chắc chắn sẽ thuê thêm lực lượng an ninh và vệ sĩ để bảo vệ các ngôi sao của mình.

Theo đó, lực lượng an ninh hùng hậu này sẽ theo sát Chelsea từng nhất cử, nhất động xung quanh thủ đô Paris. Họ cũng sẽ đảm bảo cho sự an toàn của The Blues khi di chuyển tới sân Parc des Princes và ra về.

“Họ nói rằng mọi chuyện đã được kiểm soát. Nhưng chẳng có điều gì đảm bảo sau những sự cố đáng sợ như vậy. Bảo vệ cầu thủ là ưu tiên số 1 của CLB”, một quan chức của Chelsea chia sẻ trên The Sun.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Chelsea đụng PSG ở Champions League. Trong chuyến viếng thăm Paris ở mùa giải trước, The Blues từng để thua với tỉ số 1-3 (lượt đi tứ kết). Tuy vậy, ở trận lượt về, gã nhà giàu thủ đô London đã tạo nên cú ngược dòng ấn tượng khi giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục