Balotelli đã làm gì trước Real Madrid?

20:58 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rodgers đã tuyên bố sẽ xử lí hành vi của Balotelli vì anh dám đổi áo với Pepe khi mới kết thúc hiệp 1. “Super Mario” gây chú ý với hành động này, còn gì nữa không, về vấn đề chuyên môn trên sân cỏ?

Đầu tiên, phải nói qua về cách chơi của Liverpool trước nhà đương kim vô địch Châu Âu. Liverpool được chơi trên sân nhà, họ ra sân với sơ đồ kim cương 4-4-2. Trước trận đấu, đã có những thông tin trên mạng xã hội Instagram rằng Rodgers sẽ dùng sơ đồ kim cương; nhưng cái cách mà Liverpool tiếp cận đôi công với Real Madrid khiến nhiều người bất ngờ.

Sterling là người lãnh trách nhiệm cùng với Balotelli trên hàng công. Balotelli trong những phút đầu tiên là hình ảnh đại diện cho Liverpool hăng hái. “Siêu quậy” tham gia vào lối chơi Pressing của đội nhà khá tốt, điều này không phải ai cũng nhận ra. Nhưng chỉ là những phút đầu trận. Sự bền bỉ của Balotelli mất dần sau đó, nhất là kể từ lúc Ronaldo ghi bàn mở tỉ số.

Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Balotelli trước Real Madrid. Vị trí anh xuất hiện nhiều nhất là giữa sân, nơi mà Liverpool phải thực hiện 3 lần giao bóng trong hiệp 1 sau khi nhận 3 bàn thua

Vai trò của Balotelli chỉ là một vài tình huống Pressing đầu trận, sau đó anh lại trở về với bản ngã những ngày tháng qua ở Liverpool. Một hình ảnh Balotelli thiếu sức sống, và đặc biệt là không hiểu ý các đồng đội. Khi đồng đội di chuyển, Balotelli lại chậm lại. Khi Balo có bóng, đồng đội di chuyển thuận lợi, anh lại chọn cách khó nhất: Đi bóng qua hàng hậu vệ, và rồi mất bóng. Giữa Balotelli với Sterling, hay giữa Balotelli với cả tuyến tiền vệ của Liverpool, dường như họ vẫn chưa hiểu cách chơi của nhau.

Vài tuần trước khi kì chuyển nhượng mùa hè khép lại, Rodgers từng tuyên bố không có ý định mua Balotelli. Nhưng trước khi kì chuyển nhượng khép lại, Balotelli lại có mặt ở thành phố cảng Liverpool. Dường như cả 2 phía, đều không có sự chuẩn bị tốt nhất cho thương vụ này. Nếu như Balo đáp ứng được kì vọng, thì tất nhiên chẳng có vấn đề gì cả. Nhưng giờ đây, khi Balotelli liên tục gây thất vọng, những lời ra tiếng vào sẽ không thể tránh khỏi.

Chứng kiến màn trình diễn của Balotelli trong 45 phút đó, cựu danh thủ của Liverpool - Carragher đã nói trên kênh truyền hình Sky Sport: “Tôi có nghĩ rằng cậu ta có gắn bó lâu dài với Liverpool không ư? Không, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu còn thấy cậu ta còn ở đây mùa tới”. Balotelli giờ đây đã là trung tâm của những sự chỉ trích.

Balotelli là một tiền đạo tài năng. Điều này đúng, nhưng anh vẫn chưa khai thác được hết khả năng của chính bản thân mình. Trải qua nhiều môi trường, trải qua những vị HLV khác nhau, Balotelli vẫn chưa thể trở thành một chân sút ổn định, dù anh nổi lên từ rất sớm.

Không ai có thể giúp được Balotelli cả. Chỉ anh mới có thể cứu được chính mình. Hãy hành động trước khi quá muộn, “Super Mario”!
Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục