Những kẻ 'hai mặt' tại châu Âu

19:14 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa bóng năm nay đang chứng kiến sức mạnh đáng sợ của các ông lớn như Bayern Munich, Chelsea, Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, không ít những đội bóng tên tuổi đang gây thất vọng khó hiểu với thành tích đối chọi nhau ở giải đấu quốc nội và Champions League.

Man City – Khôn nhà dại chợ

Manchester City để vuột chiến thắng một cách đáng tiếc. Ảnh Getty

Man City đang thi đấu khá tốt ở Premier League khi xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Chelsea, nhưng họ lại đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng Champions League với thành tích bết bát. Hiện tại, Man City chỉ mới có được 2 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên, và kém đến 7 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich. Rõ ràng, Man City xứng đáng được xếp vào thành phần “khôn nhà dại chợ” ở mùa bóng năm nay khi để cho CSKA Moskva cầm hòa khi đã dẫn trước đến 2 bàn ở hiệp 1. Tình thế này bắt buộc đội bóng thành Manchester phải cố gắng hết sức trong 3 trận đấu lượt về nếu muốn lách qua cánh cửa hẹp đang chuẩn bị đóng lại ngay từ vòng bảng.

Juventus – Vô đối ở Serie A, tệ hại ở Champions League

Juventus tiếp tục có một vòng đấu tệ hại tại đấu trường châu Âu

Juventus đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở Serie A với thành tích bất bại sau 7 vòng đấu đầu tiên, 6 trận thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên, cái uy của Nhà vua ở giải đấu số 1 nước Ý đã không thể giúp “Bà đầm già” giương oai ở đấu trường Champions League. Thất bại 0-1 trước Olympiakos đã chính thức đẩy Juventus vào tình thế bất lợi ở bảng A, trước đó họ còn thất bại trước Atletico Madrid. Mọi thứ cho thấy, nếu như nhà vua Serie A không nhanh chóng cải thiện tình thế thì nguy cơ bị loại từ vòng bảng là rất dễ xảy ra. Có lẽ, nhược điểm lớn nhất của Juventus chính là khả năng dứt điểm quá kém, trận thua trước Olympiakos là minh chứng cho điều ấy.

Dortmund và sự đối nghịch khó hiểu

Dortmund có một chiến thắng thuyệt phục. Ảnh Getty

Nằm ở bảng đấu thuộc dạng khó khăn nhất ở Champions League, nhưng Dortmund đã thể hiện một phong độ hủy diệt lớn nhất với 3 trận toàn thắng, ghi được 9 bàn và chưa hề bị thủng lưới. Nhưng trớ trêu thay, đội bóng của HLV Klopp lại đang chìm ở gần cuối bảng xếp hạng Bundesliga và gần như giương cờ trắng trong cuộc đua đến đĩa bạc trước kình địch Bayern Munich. Khi đội bóng vùng Ruhr đang kém đến 13 điểm so với đội quân của Pep Guardiola. Lẽ ấy, Dortmund xứng đáng bị liệt vào hàng những đội bóng thi đấu “hai mặt” ở mùa bóng năm nay.
Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục