Lội ngược dòng phút chót, Arsenal may mắn lấy 3 điểm trên đất Bỉ

04:36 Thứ năm 23/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai bàn thắng ở những phút cuối hiệp 2 của Kieran Gibbs và Lukas Poldolski đã giúp Arsenal lội ngược dòng đánh bại Anderlecht trên đất Bỉ đầy kịch tính với tỷ số 2-1 ở lượt trận thứ 3 của vòng bảng Champions League.

Theo Daily Mail, ngày 22.10 đánh dấu sinh nhật lần thứ 65 của HLV Arsene Wenger. Và theo lịch thi đấu (giờ Bỉ), cuộc chạm trán trán giữa Anderlecht và Arsenal diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm sinh nhật ông thầy người Pháp. Không để nhà cầm quân người Pháp phải thất vọng, các cầu thủ Arsenal đã có món quà tặng thầy rất ý nghĩa là 3 điểm giành được ở vòng đấu này.


Bước vào trận đấu, đội bóng nước Anh chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài để đánh phủ đầu. Trong khi đó, Anderlecht dù phòng ngự số đông bên sân nhà, nhưng vẫn tỏ ra nguy hiểm ở các đợt phản công. Trong 45 phút đầu tiên, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra.

Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 khi chân sút hai bên còn thiếu điểm nhấn cuối cùng trong các tình huống dứt điểm để phá vỡ thế bế tắc. Mãi tới phút 71, khán giả trên sân Stade Constant Vanden Stock mới được chứng kiến bàn thắng. Từ đường tạt bóng chuẩn xác của Prayet bên cánh phải, tiền vệ Najar có tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc để hạ gục thủ thành Martinez của Arsenal.

Việc bị thủng lưới buộc "Pháo thủ" phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Với Anderlecht, điều này giúp họ tạo ra những đợt phản công chớp nhoáng và ẩn chứa đầy sự nguy hiểm. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 khi Anthony Vanden Borre sút bóng trúng xà ngang khung thành Arsenal.

Theo phân tích của giới chuyên môn, Anderlecht trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức đã chơi rất tốt. Họ có sự tổ chức chặt chẽ ở cả 3 tuyến, còn hàng thủ thi đấu tập trung cao độ, kỷ luật và không để lộ ra nhiều sơ hở. Nhưng kịch tính lại xảy ra trong những phút cuối hiệp 2 khi Arsenal liên tiếp chọc thủng lưới đại diện nước Bỉ.

Phút 89, Calum Chambers tạt bóng ở cánh phải đến ngay đà lao xuống của Kieran Gibbs để cầu thủ này dứt điểm căng làm tung lưới Anderlecht. Chỉ 2 phút sau, đường căng ngang từ cánh phải của Alexis Sanchez vô tình đập trung chân một cầu thủ Anderlecht bật ra đúng vị trí của Podolski và tiền đạo người Đức dễ dàng ghi bàn với cú sút cận thành chính xác, qua đó ấn định tỷ số 2-1 cho Arsenal.

Thắng trận nghẹt thở, Arsenal tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 ở bảng D với 6 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Borussia Dortmund. Cùng vòng đấu, đội bóng nước Đức đè bẹp Galatasaray với tỷ số đậm 4-0 để duy trì thành tích 3 trận toàn thắng. Trận này, Aubameyang lập 1 cú đúp, trong khi Marco Reus và A.Ramos là tác giả 2 bàn thắng còn lại.



Đội hình ra sân:

Anderlecht: 1 Proto - 39 Vanden Borre, 22 Mbemba Mangulu, 3 Deschacht, 18 Acheampong - 16 Defour, 31 Tielemans - 7 Najar, 10 Praet, 20 Conte - 15 Cyriac

Arsenal: 26 Martinez - 21 Chambers, 4 Mertesacker, 18 Monreal, 3 Gibbs - 16 Ramsey, 20 Flamini, 10 Wilshere - 17 Sánchez, 23 Welbeck, 19 Cazorla
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục