AS Roma ở Champions League: Hãy tin ở Giallorossi

23:20 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù cho huấn luyện viên Rudi Garcia có phát biểu một cách khiêm tốn về đội bóng của ông rằng AS Roma chỉ có thể là kẻ ngoài cuộc ở Champions League năm nay mà thôi, nhưng với những màn trình diễn xuất sắc đã qua thì người hâm mộ có quyền tin tưởng vào một tương lai tươi sáng cho đội bóng chủ sân Stadio Olimpico. Hiện tại thì AS Roma đang đứng ở vị trí thứ 2 ở bảng đấu và

AS Roma đang chơi đầy hứng khởi ở Champions League năm nay

Trước đây AS Roma luôn là một trong những đại diện ưu tú của bóng đá Italia tham dự Champions League bên cạnh những cái tên khác như Juventus, AC Milan hay Inter Milan. Họ cũng là một khách quen của giải đấu danh giá này. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Giallorossi ở sân chơi này đó chính là ngôi Á quân của mùa giải 1983-1984. Họ đã xuất sắc vào đến trận chung kết thế nhưng lại thất bại một cách cay đắng trước Liverpool.

Đó là trận đấu mà cho đến nay mỗi lần nhắc lại những cổ động viên của đội bóng áo bã trầu đều khó có thể quên được. Hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút thời gian hiệp phụ. Điều này buộc cả hai phải bước vào những loạt penalty đầy may rủi. Và trên chấm 11 mét định mênh, Liverpool đã tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-2.

Từ đó đến nay AS Roma chưa bao giờ làm được điều tương tự là lọt vào đến trận đấu cuối cùng của Champions League. Lần gần đây nhất họ góp mặt ở giải đấu số một hành tinh cấp câu lạc bộ là mùa giải 2010-2011. Năm đó AS Roma đã lọt vào đến vòng 1/16 và sau đó bị loại bởi đại diện đến từ Ukraine là Shakhtar Donetsk. Sau đó trải qua 3 mùa giải liên tiếp họ chơi không tốt ở Serie A khiến cho AS Roma không còn được tham dự Champions League.

Trong lần trở lại sân chơi này, AS Roma đang tỏ rõ quyết tâm của mình. Tất nhiên là so với những tên tuổi khác như Bayern Munich hay Real Madrid thì rõ ràng đội bóng chủ sân Stadio Olimpico không được đánh giá cao bằng. Nhưng điều đó không có nghĩa là đánh giá thấp AS Roma. Việc chỉ rơi vào nhóm 4 khi bốc thăm đã khiến cho AS Roma rơi vào một bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của ba nhà vô địch Bundesliga, Premier League và Russia Premier League. Đó lần lượt là các tên tuổi Bayer Munich, Man City và CSKA Moskva.

Đa số mọi người đều cho rằng đây là bảng đấu tử thần của Champions League năm nay. Việc vượt qua một bảng đấu như vậy là không dễ bởi ngoại trừ Bayern Munich được đánh giá cao hơn cả thì ba cái tên còn lại đều tương đương nhau và chắc chắn sẽ cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé còn lại vào vòng sau. Ngay trong trận đấu mở màn, AS Roma trên sân nhà Stadio Olimpico đã chơi rất hay và đè bẹp CSKA Moskva với tỷ số 5-1.

Đó thực sự là màn trở lại không thể ấn tượng hơn và đem đến cho người ta rất nhiều cảm xúc. Mới đây nhất đội bóng thành Rome được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đến làm khách ở xứ sở sương mù. Ở thành phố Manchester, AS Roma đã từng có nhiều ký ức buồn khi tới đây. Họ từng thất bại 1-7 trước Man Utd ở Old Trafford. Thế nhưng lần này ở Etihad, AS Roma đã chơi đầy bản lĩnh và buộc đội chủ nhà phải chia điểm, qua đó vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Bayern Munich.

Chính hậu vệ Asley Cole đã phát biểu sau trận hoà 1-1 với Man City rằng niềm tin đã trở lại với AS Roma và chúng tôi sẽ tiến xa. Quả thực vậy với 4 điểm sau 2 trận đấu, đó là những tín hiệu tích cực đối với thầy trò Rudi Garcia. Tất nhiên là con đường ở Champions League bao giờ cũng rất khốc liệt và chẳng dễ dàng gì, nhưng với những gì đã thể hiện thì người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng Giallorossi sẽ tiến xa ở giải đấu năm nay.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục