Khi PSG không chỉ có mỗi Ibra

21:23 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hạ gục đối thủ đang bất bại và chưa để lọt lưới bàn nào trên mọi đấu trường năm nay Barcelona trên sân Công viên các Hoàng tử. PSG đã chứng minh rằng không có Ibra họ vẫn đủ sức đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Đêm qua cả Neymar và Messi bên phía Barcelona tiếp tục nổ súng, dường như đó là công việc quen thuộc của họ thế nhưng chiến thắng thì không thể đến với đội bóng xứ Catalan. Đây là Champions League chứ không phải La Liga nơi họ muốn đè bẹp đội bóng nào tùy thích. Một trận thua sát nút nhưng xứng đáng và không có gì để Barcelona phải phàn nàn bởi PSG đã trừng phạt họ bằng những đòn phản công chí mạng.

Trước trận đấu, đã có rất nhiều lo ngại dành cho đội nhà khi chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic không thể đăng kí thi đấu vì chấn thương gót chân vẫn chưa bình phục hẳn từ lúc gặp phải ở vòng 5 Ligue 1. Đến lúc này dù đã 33 tuổi nhưng Ibra vẫn là chân sút số 1 và trụ cột không thể thay thế của đội bóng vì thế Laurent Blanc đã có những đau đầu nhất định.

Thế nhưng kết quả và diễn biến trận đấu đã cho thấy những chệch choạc ban đầu ở Ligue 1 chỉ là nhất thời và họ sẽ sớm trở lại ngôi số 1 trong thời gian tới. Những bàn thắng trong trận đấu được ghi từ những vị trí đa dạng, Luiz là một trung vệ, Blaise Matuidi thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong khi Veratti là người dẫn dắt lối chơi. Ở trận này có thể thấy được Cavani vẫn có chút gì đó vụng về nhưng đã được khỏa lấp bởi những ngôi sao còn lại. PSG cho thấy họ vẫn sống khỏe nếu các tiền đạo trở chứng.

Người thi đấu sáng chói nhất đêm qua bất ngờ lại là người ít được chú ý nhất ở nhà ĐKVĐ nước Pháp, cũng không phải là ngôi sao lớn được rải tiền tấn đem về như các đồng đội còn lại Blaise Matuidi. Tiền vệ người Pháp thi đấu đầy sức mạnh, gần như khóa chặt các đường tấn công của đội khách và còn là người ghi bàn thứ 3 cho PSG. David Luiz cũng chứng tỏ được bản năng săn bàn đã có từ thời ở Benfica dù anh là một trung vệ.

Các kép phụ khác như Pastore, Motta cũng thi đấu đầy ấn tượng, Lucas Moura chứng tỏ việc Brazil không gọi anh ở World Cup 2014 là một sai lầm lớn. Đáng mừng nhất vẫn là tài năng hứa hẹn nhất nước Ý Marco Veratti đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Người được kỳ vọng thay thế Pirlo đã vụt sáng là trung tâm của mọi đợt tấn công đồng thời cũng để lại dấu ấn bởi một bàn thắng ghi được.

Rất nhiều ngôi sao ở PSG hiện nay được các ông chủ Ả rập đưa về bằng những núi tiền khổng lồ chứ không chỉ riêng Ibrahimovic. Và vì thế họ cũng phải chứng tỏ năng lực của mình chứ không chỉ biết trông cậy vào lão tướng người Thụy Điển và đêm qua chiến thắng ấn tượng trước Barcelona là một câu trả lời ngọt ngào dành cho những hoài nghi về họ rằng ở PSG còn có rất nhiều ngôi sao khác chứ không chỉ biết dựa vào mỗi mình Ibra.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục