AS Roma gọi, Juventus có trả lời?

20:17 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một trong những bất ngờ lớn nhất ở loạt trận Champions League vào rạng sáng qua là, đại diện đến từ Serie A - AS Roma chơi xuất sắc để cầm chân gã nhà giàu Man City ngay tại thánh địa Etihad. Bây giờ câu hỏi đặt ra là: Roma gọi, liệu Juventus có trả lời?

Sở dĩ có câu hỏi ấy vì AS Roma và Juventus là hai đại diện duy nhất của Serie A được dự Champions League ở mùa bóng năm nay. Trên hết, họ đang cùng nhau đứng đầu bảng xếp hạng giải đấu số 1 nước Ý sau 5 vòng đầu tiên với mạch toàn thắng. Trên hết, sau loạt đấu Champions League này, Roma và Juventus sẽ gặp nhau để tranh tài cao thấp, đó được dự báo là trận thư hùng đỉnh cao sau nhiều năm mới xuất hiện một lần tại Serie A.

Trở lại với trận đấu giữa Man City và AS Roma vào rạng sáng nay. Nhạc trưởng tài hoa Francesco Totti đã chọc thủng lưới The Citizens ở phút 23 để san bằng cách biệt 1 -1. Đó là một xử lí đẳng cấp của Totti và giúp anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Champions League. Tuy nhiên, điều đáng bàn là những gì Roma đã thể hiện trước Man City là rất xuất sắc. Đại diện nước Ý đã có những sự toan tính chính xác và đấu pháp hợp lí để kiềm hãm sức mạnh của ĐKVĐ Premier League.

Việc AS Roma cầm hòa Man City tại Etihad là rất xứng đáng để được ngợi khen. Nó còn được xem là sự cổ vũ tinh thần cho Juventus trong chuyến làm khách đầy chông gai trước Atletico Madrid – Á quân Champions League ở mùa trước. Bên cạnh đó, sân nhà Vicente Calderon của Atletico Madrid thậm chí còn đáng sợ hơn cả Etihad của Man City mà Roma vừa lam khách. Bởi tại Vicente Calderon, đội quân của Diego Simeone đã thắng 17, thua 1 trong 19 trận gần nhất ở cúp châu Âu.

Dẫu vậy, Juventus cũng đang rất khát khao chứng tỏ vị thế tại Champions League sau nhiều mùa bóng gây thất vọng lớn lao. Trên hết, “Bà đàm già” đang có phong độ 5 trận toàn thắng tại Serie A, và 1 trận tại Champions League. Thậm chí, 6 trận đấu đã qua thì Juventus không hề bị thủng lưới một bàn nào. Đó được ví như một kỉ lục đáng nể của tân HLV Massimiliano Allegri – người đang được kì vọng sẽ thay đổi diện mạo của Juventus tại cúp châu Âu so với người cũ HLV Antonio Conte.

Lẽ ấy, chúng ta hãy chờ xem: Roma gọi, liệu Juventus có trả lời? Dù sao cũng kì vọng rằng, “Bà đầm già” sẽ thu về một kết quả tốt để trận thu hùng với chính Roma vào ngày 5/10 tới sẽ càng thêm ý nghĩa hơn!

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục