Man City: Cho một lần vượt vũ môn!

09:41 Thứ bảy 30/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy, Man City vốn được xếp nhóm hạt giống thứ hai đã lại một lần nữa rơi vào bảng đấu tử thần. Những lần trước, hoặc là Man City bị loại sớm hoặc chịu lép vế nhường suất đầu bảng cho các đại gia ở châu Âu. Năm nay, với bao nhiêu kinh nghiệm xương máu, liệu Man City có thể vượt vũ môn để tiến sâu ở giải đấu danh giá nhất châu lục hay không?

Với đặc thù chia hạt giống ở UEFA, một đội có thâm niên chơi ở Champions League sẽ được ưu tiên hơn trong việc xếp nhóm. Như vậy, Man City một mặt không có kết quả tốt trong những lần tham dự gần đây. Ba lần bị loại ngay từ vòng bảng và mới đây chỉ đến vòng 1/16. Một mặt, họ chỉ mới bước vào sân chơi danh giá này được vài năm, so với những đội bóng khác ở Anh như Arsenal, Chelsea thì rõ ràng nửa xanh thành Manchester phải chịu thiệt thòi. Do đó, thông thường Man City phải chịu cảnh cạnh tranh khốc liệt với một đội thuộc nhóm 1. Nếu thiếu may mắn hơn nữa thì họ còn phải gặp những đối thủ xương xẩu của nhóm 3 và 4.

Man City vốn được xếp nhóm hạt giống thứ hai đã lại một lần nữa rơi vào bảng đấu tử thần.

Lần này, Man City tiếp tục bị rơi một bảng đấu cực khó khăn. Không chỉ phải tương ngộ đại gia nước Đức Bayern Munich mà ngoài ra, đội bóng nước Anh chắc hẳn rất e dè với Roma hay CSKA Moskva. Như vậy, cuộc cạnh tranh cho 2 vé đi tiếp ở bảng E không hề dễ đoán. Man City cần nỗ lực rất nhiều để tránh bị loại ngay từ vòng bảng chứ đừng nói là mơ mộng đến việc tranh chấp nhất bảng để tránh các đối thủ mạnh ở vòng đối knock-out.

Vấn đề hiện tại của Man City không chỉ đơn thuần kinh nghiệm mà là quyết tâm và độ dày của đội hình. Ở những mùa giải trước, có vẻ như tư tưởng chiếu dưới đã làm Man City chùn chân khi gặp những đối thủ khác. Tâm lí sợ thua đã làm hại họ. Đương nhiên, những trận thua ấy có một phần nguyên nhân không nhỏ là do kém may mắn nhưng nói gì thì nói, yếu tố tâm lí vẫn cực kì quan trọng, nhất là ở một giải đấu khắc nghiệt như Champions League. Muốn cải thiện vị thế, trước hết, Man City nên cải thiện tâm lí khi bước ra trời Âu của mình.

Một vấn đề lớn không kém nữa là lực lượng. Man City mang danh là một đội bóng lớn, lắm tiền nhiều của song, nếu đem đội hình ấy so với các đại gia khác như PSG hay Munich vẫn còn một khoảng cách khá xa. Đấy là chưa kể, đội hình hai của đội bóng nước Anh năm ngoái vẫn chưa thật chất lượng, không đủ để xoay tua trơn tru với những Kompany hay Silva. Tiêu biểu như những pha bóng ngớ ngẩn của Demichelis đã biếu cho Munich lẫn Barca quá nhiều lợi thế. Không phải chê hậu vệ người Argentina nhưng quả thật, nếu có tham vọng lớn hơn, Man City phải đầu tư hơn nữa.

May thay, ở kì chuyển nhượng mùa hè này, Man City dù khá im hơi lặng tiếng nhưng cũng đã đưa được về những tân binh chất lượng như Sagna, Mangala hay Fernando. Đó là những quân bài cần thiết để ông Pelergrini dụng binh. Khi quyết tâm và lực lượng đầy đủ, mới là lúc vị thuyền trưởng người Chile đưa con thuyền Man City đi đến những bến bờ xa xôi.

Nói tóm lại, sau bao nhiêu đổ vào để tìm danh hiệu, Premier League ư? Đã quá đủ rồi, giờ là lúc Man City hướng ra ngoài biên giới nước Anh. Cá chép đang chờ được một lần hóa rồng…

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục