Sao trẻ xô đổ kỷ lục của Ronaldo ở Champions League

18:25 Thứ sáu 22/08/2014

Ruben Neves vừa trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha trẻ nhất ra sân ở giải đấu số một châu Âu, phá kỷ lục cũ thuộc về Cristiano Ronaldo suốt 12 năm qua.

Phá một kỷ lục của Ronaldo không hề là điều đơn giản, nhưng Ruben Neves - một tiền vệ mới 17 tuổi của Porto - đã làm được điều đó tại lượt đi play-off Champions League giữa tuần qua.

Được HLV Jule Lopetegui xếp đá chính trên sân CLB Pháp Lille, Neves trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha trẻ nhất (17 tuổi, năm tháng, bảy ngày) thi đấu tại Champions League.

Neves (áo sọc, phải) trong trận thắng Lille 1-0 hôm 20/8 vừa qua. Ảnh: MSN.

Kỷ lục trước đó của Cristiano Ronaldo được xác lập khi anh 17 tuổi, sáu tháng, chín ngày. Siêu sao này được Sporting Lisbon tung vào sân trong một trận vòng loại Champions League hôm 14/8/2002.

Nhưng Ronaldo của cách đây 12 năm chỉ hiện diện trên sân đúng một phút thì trận đấu kết thúc. Còn hôm qua Neves đá chính và có mặt trên sân đến tận phút 73, trước khi bị thay ra.

Trong thời gian có mặt trên sân, Neves, bị xếp đá ở cánh phải trái sở trường tiền vệ trung tâm nhưng thi đấu không hề kém cạnh những đồng đội đàn anh dày dạn kinh nghiệm như tuyển thủ Mexico Hector Herrera, cầu thủ được Real Madrid cho mượng Casemiro và Oliver Torres - một bản hợp đồng đi mượn khác từ Atletico Madrid.

Trong tình huống ghi bàn duy nhất của trận đấu, Neves là người bật tường, đưa Tello đến vị trí thuận lợi để tạt bóng. Sau cú đánh đầu của trung phong Jackson Martinez, thủ môn của Lille bắt không dính bóng, để Herrera ập vào sút bồi ghi bàn.

Neves cũng là cầu thủ Porto trẻ nhất lịch sử ghi bàn ở giải vô địch Bồ Đào Nha. Ảnh: EPA.

Trước khi vượt mặt Ronaldo ở Champions League, Neves đã xô đổ một kỷ lục cầu thủ Porto trẻ nhất ghi bàn ở giải vô địch Bồ Đào Nha - khi mở tỷ số trận ra quân thắng Maritimo với tỷ số 2-0 hôm 15/8.

Bàn thắng đó được Neves ghi ở tuổi 17 và 155 ngày. Kỷ lục cũ được lập nên từ trước đó 40 năm, thuộc về huyền thoại của Porto, Fernando Gomes, khi đó mới 17 tuổi và chín tháng, ngày 8/9/1974.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục