Barcelona: Phản ứng dây chuyền từ cú sốc Champions League

12:43 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vòng vẹn vẹn một tuần từ sau thất bại muối mặt trước Atletico Madrid ở Champions League, Barcelona lại tiếp tục nhận những trận thua ở hai đấu trường là La Liga và giờ là cúp nhà vua. Và nó giống như là một phản ứng dây chuyền xảy ra nối tiếp nhau và khiến cho đội bóng chủ sân Camp Nou đang đứng trước một mùa giải trắng tay trước mắt.

Champions League, Barcelona đã có tới sáu lần liên tiếp lọt vào tới trận Bán kết. Đó là một kỉ lục của bóng đá châu Âu. Thế nhưng ở mùa giải này, chẳng ai nghĩ một Atletico Madrid không có nhiều kinh nghiệm cũng như vị thế của mình ở cúp C1 trong suốt những năm qua lại có thể đánh bật được Barcelona sau trận tứ kết. Nhưng đó là một sự thật và thất bại đó của Barcelona đang mang đến cho họ những hệ luỵ thực sự nghiêm trọng.

Trở về với giải trong nước, nơi mà Barcelona vẫn được xem là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch tại La Liga khi khoảng cách giữa họ và chính đội bóng đã đánh bại họ ở Champions League chỉ mong manh một điểm. Nhưng chẳng ai nghĩ một Granada bé nhỏ lại có thể làm nên điều thần kỳ khi đánh bại Barcelona với tỷ số tối thiểu 1-0. Đội bóng này ở trận lượt đi từng thất thủ 4 bàn không gỡ trên sân Camp Nou.

Thi đấu bạc nhược, Barca để mất chiếc cúp nhà Vua vào tay đội quân "Kền kền trắng". Ảnh: Internet

Thế nhưng trong trận lượt về này khi mà những bước chạy của các ngôi sao bên phía Barcelona vẫn còn chút gì đó nặng nề đến từ dư âm thất bại ở Champions League và đeo bám dai dẳng thì Granada đã biết nắm lấy cơ hội qua đó tiếp tục gieo sầu lên đội bóng xứ Catalan. Giờ đây khi mà La Liga chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, mọi thứ với Barcelona đang xa dần hơn. Họ đang để đội bóng đầu bảng Atletico Madrid gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm. Bên cạnh đó một đội bóng khác của thành Madrid là “Kền kền trắng” Real cũng đã vượt qua chính họ để vươn lên vị trí thứ hai với 1 điểm nhiều hơn.

Chưa dừng lại ở đó, phản ứng dây chuyền tiếp tục lan rộng ra với Barcelona ở trận đấu thứ ba liên tiếp này của họ. Ở Mestalla những ký ức buồn lại hiện về với họ như thời điểm của 3 năm về trước khi mà họ đã từng để thua Real Madrid 0-1. Trận chung kết cúp nhà vua được xem như là cứu cánh duy nhất cho thầy trò Gerardo Martino để họ có thể có được danh hiệu khi mùa giải này kết thúc.

Thế nhưng những gì mà đội bóng xứ Catalan làm được lại hết sức nhạt nhoà. Điều đáng nói là đối thủ của Barcelona trong trận chung kết này là Real Madrid, đội bóng mà đã hai lần trong mùa giải này từng bị chính họ đánh bại ở La Liga. Trong trận đấu này, niềm vui đã không còn đối với thầy trò Gerardo Martino khi họ đã để thua rất bạc nhược với tỷ số 1-2 trước kình địch Real Madrid.

Trong một ngày mà những Neymar, Iniesta hay đặc biệt là ngôi sao rất được kỳ vòng Messi đã chơi mờ nhạt thì không có gì là bất ngờ khi Barcelona để tuột chức vô địch Cúp nhà vua vào tay của “Kền kền trắng”. Mọi thứ đang tồi tệ hơn bao giờ hết với Barcelona kể từ sau trận thua trước Atletico Madrid và bị loại ở vòng Tứ kết Champions League. Họ vẫn chưa thể thoát khỏi cú sốc đó và điều này đang khiến cho họ có những màn trình diễn rất đáng thất vọng ngay sau đó.

Không ai nghĩ mọi thứ với Barcelona lại xoay chuyển nhanh đến như vậy. Kể từ sau chiến thắng nghẹt thở trước Real Madrid ở La Liga với tỷ số 4-3, Barcelona lúc đó vẫn còn mơ về cú ăn ba. Nhưng giờ đây họ đang đứng trước viễn cảnh trắng tay và không giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa bóng năm nay. Hy vọng rằng Barcelona sẽ sớm vượt qua thất bại này để chơi tốt hơn cho năm vòng đấu còn lại ở La Liga và có thể kết thúc mùa bóng với thứ hạng cao nhất.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục