Mourinho có dám chơi fair-play với Diego Simeone?

15:38 Thứ ba 15/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giữa tuần tới, Atletico Madrid mới đụng Chelsea ở bán kết Champions League. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã được hâm nóng bởi việc thủ thành Thibaut Courtois có được thi đấu hay không?

Courtois vẫn phải chờ thái độ của Chelsea

Mặc dù UEFA đã khẳng định thủ thành Thibaut Courtois sẽ được phép ra sân thi đấu và Atletico Madrid sẽ không phải trả tiền cho Chelsea. Đây điều hợp lí bởi tính fair-play của các cuộc thi đấu thể thao là một nguyên tắc cơ bản và các CLB không được phép gây ảnh hưởng đến những cầu thủ đang thi đấu cho đối thủ của họ.

Dẫu vậy, chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid cho biết họ chỉ sử dụng thủ thành Thibaut Courtois tại bán kết Champions League nếu Chelsea cho phép. Lí do là cả hai bên phải tôn trọng nhau sau những gì đã kí kết. Thực sự, những ràng buộc trong vụ mượn Courtois hoàn toàn là chuyện riêng giữa Atletico Madrid và Chelsea. Vậy nên cần phải tuân thủ chứ không đơn thuần theo sự phán xét của UEFA.

Cuộc chiến giữa Atletico Madrid và Chelsea phụ thuộc rất lớn vào tài năng chỉ đạo của Diego Simeone và Mourinho. Ảnh: Internet

Kì thực, Thibaut Courtois là một thủ thành trẻ nhưng rất tài năng, những gì anh đã trình diễn cùng Atletico Madrid thật sự là rất đáng được ngợi ca. Với phong độ hiện tại xuất sắc và sự tự tin cao độ trong khung thành của Atletico Madrid, Courtois có thể là kẻ ngáng đường cho tham vọng vô địch Champions League của Chelsea ở mùa giải này.

Mourinho có dám chơi fair-play với Diego Simeone?

Thực sự, Mọi người đều biết rằng, mọi chuyện sẽ dễ hơn cho Chelsea nếu như Atletico Madrid không còn Courtois trong khung gỗ. Jose Mourinho càng hiểu điều đó hơn ai hết. Ông đã nói: “Nếu Courtois không thi đấu sẽ là lợi thế lớn của Chelsea”. Trong khi đó, Diego Simeone muốn được Chelsea nhượng bộ để Atletico Madrid được sử dụng Courtois trong hai trận bán kết sắp tới.

Thực sự, nếu Courtois được thi đấu, Atletico Madrid với tài năng của Diego Simeone sẽ chẳng hề ngán Chelsea. Bởi có thể Diego Simeone không nổi tiếng, không tự xưng là người đặc biệt như Mourinho. Nhưng chiến lược gia trẻ tuổi người Argentina luôn là người hùng của Atletico Madrid với phong cách chỉ đạo đầy cá tính và là bậc thầy chiến thuật trong lối chơi phòng ngự phản công. Một lối đá giống với triết lí của Mourinho.

Quả thực, sự thành bại trong cuộc chiến giữa Atletico Madrid và Chelsea phụ thuộc rất lớn vào tài năng chỉ đạo của Diego Simeone và Mourinho. Lúc này thật khó biết được đội bóng nào sẽ đi tiếp? HLV nào chứng tỏ được dấu ấn chiến thuật sắc bén hơn? Nhưng có một sự thật, nếu Chelsea gây áp lực khiến thủ thành Courtois không thi đấu thì Diego Simeone sẽ thua thiệt hơn Mourinho. Liệu “Người đặc biệt” có dám chơi fair-play để Courtois được thi đấu mà đấu trí công bằng với Diego Simeone?

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục