M.U 1-1 Bayern Munich: Hùm xám 'hút chết' tại Old Trafford

03:56 Thứ tư 02/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù bị đánh giá thấp hơn, Man United vẫn khiến Bayern Munich gặp không ít khó khăn tại Old Trafford. Vidic là người giúp Quỷ đỏ có bàn thắng mở tỉ số nhưng sau đó không lâu, Schweinsteiger lập công giúp Hùm xám giành chút lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Allianz Arena.

Nhìn vào đội hình xuất phát, với những Carrick, Fellaini, Rooney, Welbeck trong sơ đồ 4-5-1; M.U đã lộ rõ ý đồ phòng ngự phản công. Bên phía Bayern, Lahm được đẩy lên đá tiền vệ, Mandzukić ngồi ngoài còn Muller chơi cao nhất trong đội hình.

Phải thừa nhận chủ nhà nhập cuộc rất tốt và cho thấy mình không hề thua kém đội khách. Thậm chí phút thứ 3, Welbeck đã đưa được bóng vào lưới Neuer sau pha xử lí kĩ thuật, tiếc cho M.U là trọng tài đã thổi phạt tiền đạo mang áo số 19.


Càng chơi, Hùm xám càng thể hiện sự lấn lướt của mình. Các học trò của Pep kiểm soát hoàn toàn thế trận (tỉ lệ kiểm soát bóng khoảng 70%) buộc M.U phải lùi sâu về phòng ngự.

Suốt 45 phút đầu, Bayern đã dùng đủ mọi cách để khoan thủng hàng thủ M.U, từ sút xa, phối hợp trung lộ, cho đến tạt cánh, căng ngang nhưng bất lực bởi Jones, Vidic, Ferdinand, de Gea vẫn chơi khá tốt. Có thể kể đến pha dứt điểm kĩ thuật của Robben phút 31, dù vậy, David de Gea đã có pha bắt bóng trên cả tuyệt vời.

M.U không chỉ biết phòng ngự. Những lần phản công của họ luôn chứa đựng nguy hiểm. Phút 40, hậu vệ Bayern mắc sai lầm để Welbeck có cơ hội đối mặt với Neuer. Vẫn may cho đội khách khi cú sút của tiền đạo M.U khá hiền và Neuer đã cản phá thành công. Phút 45, đến lượt Valencia khiến NHM Hùm xám phải thót tim với pha dứt điểm uy lực đi vọt khung thành.

Sau giờ nghỉ, HLV David Moyes đã có sự thay đổi nhân sự đầu tiên, đó là sự góp mặt của Kagawa thay cho Giggs - cầu thủ chơi khá mờ nhạt. Diễn biến của hiệp 2 cũng không khác hiệp 1 là bao khi đội khách tiếp tục tấn công còn chủ nhà kiên cường phòng ngự - phản công.

Phút 58, trong một tình huống đá phạt góc, Rooney chuyền bóng để Vidic bay người đánh đầu vào góc xa không cho thủ thành Neuer cơ hội nào để cản phá.

Niềm vui nở trên môi M.U chưa được bao lâu đã phải vụt tắt. Chính xác là phút 66, Mandzukic nhả bóng cho Schweinsteiger ở tuyến 2 băng lên dứt điểm chính xác giúp Bayern có bàn gỡ hòa.

Thời gian còn lại, cả Bayern lẫn M.U đều cho thấy họ không chấp nhận chia điểm ở trận lượt đi. Goetze của đội khách, Young và Chicharito của đội chủ nhà đã được tung vào sân.

Bayern vẫn là đội chơi trên chân, nhưng họ không thể ghi thêm được vào thắng nào. Trái lại Hùm xám còn đón nhận mất mát khá lớn với chiếc thẻ vàng thứ 2 của Schweinsteiger. Như vậy, cả Schweinsteiger và Javi Martinez (cầu thủ đã nhận thẻ vàng trước đó) đều vắng mặt ở trận lượt về.

Trận tứ kết lượt đi Champions League kết thúc với tỉ số hòa 1-1, kết quả xứng đáng cho tinh thần thi đấu quả cảm của Man United. Dù sao, Bayern vẫn có được chút lợi thế nhờ luật bàn thắng sân khách.


Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Büttner, Valencia, Carrick, Fellaini, Giggs, Rooney, Welbeck

Dự bị: Lindegaard, Hernandez, Nani, Young, Fletcher, Januzaj, Kagawa

Bayern Munich: Neuer, Ribéry, Martinez, Robben, Rafinha, Boateng, Lahm, Müller, Alaba, Schweinsteiger, Kroos.

Dự bị: Starke, van Buyten, Mandzukić, Shaqiri, Pizarro, Götze, Hojbjerg.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục