Thể thao Việt Nam: Tưởng thưởng xứng đáng

16:24 Thứ sáu 24/10/2014

Hôm nay, 24-10, Sở VH-TT-DL Hà Nội tiến hành buổi lễ trao thưởng cho các VĐV của đơn vị này vừa đạt thành tích huy chương tại Asian Games 17-2014. Không nói thì ai cũng biết, năm nay, đoàn wushu của thể thao Hà Nội đạt thành tích hoàn hảo nhất.

Song hỷ lâm môn

Cái tên Dương Thúy Vi chắc chắn là người được chú ý nhất. Cô là nữ VĐV đoạt HCV duy nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại Incheon (Hàn Quốc) vừa qua. Như tiết lộ trước khi đoàn thể thao lên đường thi đấu, lãnh đạo thể thao đơn vị Hà Nội đã khẳng định nếu VĐV đoạt thành tích HCV cá nhân ở các môn thi đấu tại Asian Games 17 là chắc chắn được xét đặc cách vào biên chế của sở.

Dương Thúy Vi được bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu. Ảnh: Quang Thắng

Điều này dễ hiểu Dương Thúy Vi chắc chắn đã được đặc cách vào biên chế của ngành. Đó là niềm vui và sự kỳ vọng của bản thân Thúy Vi vì không phải tuyển thủ nào (dù có đạt thành tích quốc tế) cũng được tưởng thưởng như vậy. Bên cạnh phần thưởng trên, đã có thông tin cho rằng có thể ngành thể thao Hà Nội hướng tới việc cấp nhà cho VĐV. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa rõ ràng do còn phụ thuộc nhiều đơn vị liên quan. Tới lúc này, riêng môn wushu, nữ VĐV gạo cội trước kia là Nguyễn Thúy Hiền là VĐV duy nhất đã được Sở VH-TT-DL Hà Nội cấp nhà.

Đó là phần thưởng từ đơn vị thể thao của Hà Nội. Dương Thúy Vi còn thêm sự vinh danh từ Thành đoàn Hà Nội khi được bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2014. Buổi lễ sẽ tổ chức vào ngày 26-10. Việc VĐV của môn wushu đoạt thành tích HCV tại Asian Games vừa qua rất xứng đáng nằm trong danh sách.

Vì thành tích đại hội

Sự vinh danh VĐV là kế hoạch và chương trình phải có của Sở VH-TT-DL mỗi đơn vị. Ở riêng sự nhìn nhận của VĐV, đó là niềm tự hào riêng để ghi nhận sự cống hiến của họ trong việc giành thành tích cao nhất. Trên thực tế, đơn vị Hà Nội nói riêng hoặc các đơn vị trong cả nước nói chung đều tin rằng, sự khẳng định thành tích của VĐV thuộc đơn vị mình tại Asian Games 17-2014 cũng là để khẳng định vị thế tại Đại hội TDTT toàn quốc sắp diễn ra ở Nam Định.

Năm nay, thành tích tại Incheon (Hàn Quốc) được quy đổi thành tích huy chương ở Nam Định. Nhưng trên hết, đơn vị thể thao Hà Nội đã tự tin rằng chẳng ai giành được HCV tại Incheon như đơn vị mình. Do đó, họ tin rằng, sức mạnh trong các cuộc đấu sắp tới sẽ đạt thành tích huy chương vượt trội ở Đại hội TDTT toàn quốc. Đoàn thể thao thủ đô tham dự đại hội đã được thành lập với lực lượng hùng hậu gồm 1.175 thành viên, tranh tài ở hầu hết các nội dung thi đấu.

Theo chia sẻ từ Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội là ông Nguyễn Đình Lân thì “trong 2 đấu trường trọng điểm là Asian Games và Đại hội TDTT toàn quốc, những người làm thể thao Hà Nội luôn ý thức rõ, phải đặt nhiệm vụ quốc gia lên hàng đầu, vì vậy, “điểm rơi” thành tích của các VĐV tinh nhuệ nhất của Hà Nội đều dồn vào Asian Games 17. Tuy nhiên, với lực lượng hùng hậu ở nhiều bộ môn và phân môn, tôi tin rằng thể thao thủ đô vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ dẫn đầu Đại hội TDTT toàn quốc”.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục