"Nhật Bản là đội bóng nữ mạnh nhất"

18:49 Thứ tư 01/10/2014

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua Hàn Quốc 0-3, HLV Mai Đức Chung cho rằng Nhật Bản là đội bóng đã nữ mạnh nhất hiện nay của châu Á và có nhiều đáng để VN học hỏi.

HLV Mai Đức Chung phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua Hàn Quốc 0-3. Ảnh: N.K

Sở dĩ ông Mai Đức Chung đưa ra nhận định này là bởi một phóng viên Hàn Quốc muốn HLV của tuyển nữ VN đưa ra nhận xét ai là đội bóng nữ mạnh nhất trong nhóm ba đội Hàn Quốc, Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên từ tư thế khách quan của mình.

Ông Mai Đức Chung trả lời: "Tôi nghĩ cả ba đội bóng này đều rất mạnh và vượt trội VN về mặt con người. Nhưng sau hai trận đấu bán kết và tranh hạng ba, tôi đưa ra nhận định rằng Nhật Bản là đội bóng toàn diện hơn.

Các cầu thủ Nhật Bản ngoại trừ tố chất kỹ thuật tốt, họ còn có khả năng tư duy chiến thuật hoàn hảo Đây là một điều mà bóng đá nữ VN chúng tôi cần phải học hỏi. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng vượt trội hơn chúng tôi nhưng trên thực tế, chúng tôi đã cầm hòa được họ trong một hiệp đấu. Sang hiệp hai, Hàn Quốc chơi tốt hơn nhưng cũng chỉ đánh bại chúng tôi nhờ vào một số tình huống lóe sáng của cá nhân".


Trong khi đó, HLV Yoon Dukyeo của tuyển nữ Hàn Quốc cho biết ông không hề bất ngờ trước việc các học trò thi đấu bế tắc trong suốt hiệp một và phải chờ đến phút 55 của trận đấu mới mở được tỷ số.
Ông Yoon Dukyeo nói: "VN đã giành quyền lọt vào đến bán kết. Vì vậy tôi không hề nghĩ rằng họ yếu hơn chúng tôi và đã dự tính từ đầu rằng đây sẽ là một trận đấu đầy khó khăn. Các cầu thủ VN chơi phòng ngự rất chặt chẽ và đầy quyết tâm, điều đó gây trở ngại cho khả năng phối hợp của chúng tôi.

Sau giờ nghỉ, tôi đã nói với các học trò rằng chúng ta cần phải tăng cường thêm những phương án tấn công khác, cụ thể là các cú sút xa. Và thực tế là tôi đã đúng, cả ba bàn thắng của Hàn Quốc đều đến từ những tình huống sút xa hoặc bóng bổng".

N.K – H.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục