New York Knicks 94 – 106 Philadelphia 76ers: Hết rồi, Linsanity!

14:20 Thứ hai 12/03/2012

Có lẽ không còn chuyện gì để nói về hiện tượng "Linsanity" (Lin phi thường) nữa. Jeremy Lin và các đồng đội đã không thể vượt qua được Philadelphia 76ers dù được chơi trên sân nhà, và chấp nhận thất bại với tỉ số 94-106.

Trước và sau kỳ nghỉ All-Star là một sự thay đổi quá nhanh. Lin liên tiếp bị các đối thủ bắt bài và không cho anh có cơ hội chơi bùng nổ như trước. Và sự sa sút của Lin đã khiến cho thành tích của đội bóng thuộc quyền sở hữu của Madison Garden Square cũng đi xuống theo, dù cho họ có sự trở lại của Carmelo Anthony và Baron Davis.

Trong trận đấu với Sixers, Lin chỉ ghi được có 14 điểm và 7 pha kiến tạo, nhưng đồng thời anh cũng để mất bóng đến 6 lần. Carmelo Anthony là người ghi nhiều điểm nhất bên phía Knicks, với 22 điểm, còn Tyson Chandler thì kết thúc trận đấu với vỏn vẹn 8 điểm và 12 lần bắt bóng bật bảng, nhưng dù sao chúng ta cũng khó mà hy vọng nhiều hơn ở một cầu thủ chỉ vừa trở lại sau 2 trận vắng mặt vì chấn thương gân kheo.

Lin và các đồng đội đã chơi 1 trận quá tệ trước Philadelphia 76ers. Ảnh: Internet.

Bên phía đội khách Philadelphia 76ers, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất là Lou Williams. Cầu thủ này đã có một trận đấu xuất sắc với 28 điểm. Đồng đội của anh là Evan Turner có 24 điểm và 15 lần bắt bóng bật bảng. Andre Igoudala cũng là một nhân vật khá tích cực trong màu áo của Sixers, anh có 19 điểm, 8 pha kiến tạo và 7 lần bắt bóng bật bảng. Với chiến thắng này, Sixers đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trước Knicks.

Sau trận đấu, Lou Williams nói: "Tôi đủ khả năng để khiến mọi người thán phục. Tôi đã chơi bóng với sự tự tin cao độ trong hiệp 3 và cảm giác như mình có thể thực hiện bao nhiêu cú ném cũng được". Sự tự tin cũng chính là điểm khác biệt giữa Sixers và Knicks. Họ không có sự ăn ý trong trận đấu ngày hôm nay và chính Carmelo Anthony cũng phải thừa nhận rằng không có chút gì gọi là tự tin trong cách chơi của đội chủ nhà.

Mặc dù vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 với tỉ số 24-22, nhưng Knicks đã chơi rất tệ trong 2 hiệp đấu sau đó. Họ để đối phương đảo ngược tình thế trong hiệp 2 khi để thua 25-29. Sang hiệp 3, họ hoàn toàn bị đội khách 76ers áp đảo và tiếp tục thất bại với tỉ số cách biệt 38-24. Khoảng cách trước khi bước vào hiệp 4 là 16 điểm, 89-73. Những nỗ lực của Knicks trong hiệp 4 chỉ giúp họ rút ngắn được cách biệt xuống còn 12 điểm, và Jeremy Lin cùng các đồng đội chỉ còn biết chấp nhận thất bại cay đắng với tỉ số 106-94.

Nỗi thất vọng của Jeremy Lin. Ảnh: Internet.

Với Lin, người mang rất nhiều kỳ vọng của các fan hâm mộ, thì đây quả là một nỗi thất vọng quá lớn: "Trong hiệp 3 họ có điều kiện thực hiện rất nhiều pha ném rổ, trong khi chúng tôi chậm hơn họ hẳn 1 bước chân trong phòng thủ, và tôi không giữ bóng tốt", Lin nói. "Vì thế họ có nhiều không gian để di chuyển và hoán đổi vị trí, trong khi chúng tôi không kịp thời phong tỏa hướng tấn công  của họ. Cho nên Sixers đã dễ dàng tiếp cận với khu vực ném rổ và ghi điểm, từ đó họ là những người dẫn nhịp trận đấu".

Sau trận thắng dễ dàng trước Knicks, Philadelphia vẫn vững chắc ở ngôi đầu Phân khu Đại Tây Dương. Cách đây 1 tháng New York Knicks tưởng chừng như đã có thể bắt kịp được 76ers với những trận thắng liên tiếp kể từ khi Jeremy Lin xuất hiện, nhưng giờ đây với họ mục tiêu cụ thể nhất là giữ cho bằng được chiếc vé dự play-off trước sự bám đuổi sát sao của Milwaukee Bucks, đội bóng cũng đã đánh bại họ trong lượt đấu trước.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 12/03

New York Knicks 94 – 106 Philadelphia 76ers

L. A. Lakers 97 – 94 Boston Celtics 

Cleveland Cavaliers 118 – 107 Houston Rockets

Orlando Magic 107 – 94 Indiana Pacers

Toronto Raptors 99 – 105 Milwaukee Bucks

Denver Nuggets 91 – 94 Memphis Grizzlies

Sacramento Kings 99 – 106 Atlanta Hawks

L. A. Clippers 93 – 97 Golden State Warriors

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục