New Orleans Pelicans vs Golden State Warriors (Game 3 NBA Playoffs 2018) – Làm gì đây Anthony Davis?

23:27 Thứ sáu 04/05/2018

TinTheThao.com.vnSau 2 thất bại “tâm phục khẩu phục” trước Golden State Warriors, New Orleans Pelicans đang phải đứng trước một thử thách vô cùng lớn nếu như muốn lội ngược dòng thành công tại game 3.

Là đội bóng duy nhất tại NBA Playoffs năm nay giành quyền vào chơi vòng bán kết chỉ sau 4 game, New Orleans Pelicans được đánh giá rất cao và đã có ý kiến cho rằng, họ hoàn toàn có thể đóng vai trò là những người lật đổ Golden State Warriors.

Tuy nhiên, sau hai lần chạm trán thì có vẻ như đội bóng của HLV Alvin Gentry đã nhận ra mình đang phải đối mặt với một “ngọn núi Thái Sơn” thật sự. Bằng những chiến thuật hợp lý cùng sự vượt trội về mặt nhân sự, những nhà đương kim vô địch đã ngăn chặn hiệu quả những mũi nhọn tấn công nguy hiểm bên phía New Orleans Pelicans.

Khả năng ghi điểm của “Những chú bồ nông” phụ thuộc rất lớn vào phong độ của “bộ tứ huyền ảo” Anthony Davis, Rajon Rondo, Nikola Mirotic và Jrue Holiday. Tuy nhiên, ở hai game đấu vừa qua, những trụ cột của đội bóng bang Louisiana đã phải đối đầu với những “khắc tinh” vô cùng khó chịu.

new-orleans-pelicans-vs-golden-state-warriors-anh-1

Golden State Warriors (áo trắng) đã phong tỏa rất tốt những mũi nhọn tấn công bên phía New Orleans Pelicans.

Nikola Mirotic được “chăm sóc đặc biệt” bởi Kevin Durant, một trong những cầu thủ phòng ngự hay nhất NBA hiện tại. Trong khi đó, Jrue Holiday cũng bị theo kèm vô cùng sát sao bởi Klay Thompson, một gương mặt vô cùng nhanh nhẹn bên phía Golden State Warriors.

Đặc biệt, với khả năng “double-team” nhanh nhạy, cả Draymond Green và Kevin Durant đã thay phiên nhau hạn chế khá nhiều tầm hoạt động của Anthony Davis, cây ghi điểm hàng đầu bên phía New Orleans Pelicans. Hai game vừa qua, dù vẫn đóng góp trung bình 23 điểm/trận thế nhưng hiệu suất ném rổ của trung phong này thì chưa bao giờ vượt quá con số 50%.   

Ở vòng ngoài, “Nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi, Rajon Rondo lại phải đọ sức với Andre Iguodala, “lão tướng” đã từng kèm chết King James ở series chung kết NBA 2015. Đối mặt với người đồng nghiệp có lợi thế về thể hình cùng khả năng đeo bám khó chịu, Rondo đã không thể tung hoành như ở vòng 1 NBA Playoffs trước đó.

new-orleans-pelicans-vs-golden-state-warriors-anh-2

Stephen Curry chính là nhân tố quyết định thắng lợi của Golden State Warriors.

Dù vậy bằng kinh nghiệm cùng sự nỗ lực của mình, anh vẫn ghi đến 22 điểm, 12 kiến tạo để giúp “Những chú bồ nông” bám đuổi về tỷ số với Golden State Warrios trong game 2. Đáng tiếc, sự xuất hiện của siêu sao Stephen Curry với 28 điểm, 7 rebounds đã dập tắt hoàn toàn những nỗ lực vùng dậy của Rondo và các đồng đội.

Đối đầu trước một đội bóng tinh quái về chiến thuật, hiệu quả trong tấn công và sở hữu chiều sâu lực lượng đáng nể, sẽ rất khó để New Orleans Pelicans có thể lội ngược dòng thành công trước những nhà đương kim vô địch.

Giờ thi đấu: 7 giờ ngày 5/5.

Địa điểm thi đấu: Smoothie King Center (sân nhà New Orleans Pelicans)

Đội hình dự kiến:                                 

New Orleans Pelicans: Rondo, Anthony Davis, Holiday, Mirotic, Moore.

Golden State Warriors: Green, Durant, Thompson, Iguodala, Young.

Dự đoán tỷ số:  New Orleans Pelicans 125 – 134 Golden State Warriors. 

Xem Clip Golden State Warriors đánh bại New Orleans Pelicans ở Game 2:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 23:07 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục