New Orleans Pelicans vẫn bay cao mặc dù thiếu đi đôi cánh Anthony Davis

23:25 Thứ ba 01/01/2019

TinTheThao.com.vnThiếu vắng đi chủ lực Anthony Davis, Pelicans mặc dù chiến thắng nhưng gặp khá nhiều khó khăn trước Timberwolves.

Đối đầu với đội bóng đang xếp ngay trên mình tại bảng xếp hạng miền Tây, New Orlean Pelicans gặp khá nhiều khó khăn ở những phút đầu tiên. Mặc dù là đội bóng ghi điểm trước nhưng với cú bứt phá 9-0 của mình, Timberwolves đã vươn lên dẫn trước Pelicans sau 7 phút đầu tiên của hiệp 1.

 Karl-Anthony Towns tiếp tục có được phong độ tốt trong ngày thi đấu hôm nay.

Sự tự tin đã trở về phía đội bóng chủ sân Smoothie King Center ở những phút tiếp theo, với những điểm số có được từ E'Twaun Moore cùng Julius Randle, Pelicans đã kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 27-22.

Cách biệt cũng được đội bóng của HLV Alvin Gentry bồi đắp thêm trong hiệp thi đấu thứ 2. Với lợi thế dẫn trước ở hiệp 1 có được, "Đàn bồ nông" tiếp tục bay cao với sức mạnh của bộ tứ E'Twaun Moore, Julius Randle, Jrue Holiday và Darius Miller.

Bảy trong chín tình huống ném xa thành công của Pelicans cũng xuất phát từ 4 cái tên trên, kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, New Orleans Pelicans tạm thời dẫn trước với tỉ số 63-51.

 Holiday có một ngày thi đấu khá thành công.

Trở lại sàn đấu sau giờ giải lao, đội bóng của HLV Tom Thibodeau thể hiện một lối thi đấu khác hẳn ở hai hiệp đấu trước đó. Những tình huống phòng thủ được thực hiện chặt chẽ hơn, cùng với đó là những pha tấn công vô cùng sắc bén.

Sự chắt chiu trong những tình huống tấn công đã giúp cho Timberwolves có được tới 73.7% FG ở trong hiệp đấu này, cùng với đó là 4/4 tình huống ném từ ngoài vòng cung. Hàng thủ với chốt chặn an toàn là Karl-Anthony Towns đã tạo tiền đề cho hàng công của Timberwolves thi đấu tự tin hơn ở trong hiệp đấu này. 

 Sự chắc chắn ở trong phòng thủ cũng như sức mạnh ở các tình huống tấn công là điều mà Karl-Anthony Towns làm rất tốt ở trận đấu hôm nay.

Với pha floating tinh tế của Gorgui Dieng ở cuối hiệp 3, Minnesota Timberwolves đã vươn lên dẫn trước 89-88. Tuy nhiên khoảng cách 1 điểm là quá mong manh để giúp cho Timberwolves có thể giữ được lâu trước Pelicans.

Hiệp đấu cuối cùng cũng là hiệp đấu vô cùng cởi mở tới từ cả hai đội bóng. Những tình huống ăn miếng trả miếng đều được cả hai thực hiện với tốc độ nhanh. Thế nhưng sự bùng nổ của Darius Miller ở trong hiệp đấu này đã khiến cho sự cố gắng của "Bầy sói" đổ sông đổ biển.

Khi trận đấu chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc, Darius Miller có cú ném 3 vô cùng chuẩn xác từ góc 45 độ và đưa cách biệt lên thành 6 điểm cho Pelicans (109-115). Mặc cho Robert Covington có tình huống đáp trả ngay sau đó cũng từ ngoài vòng cung, nhưng khoảng thời gian còn lại là không đủ để "Bầy sói" lội ngược dòng.

 Tuy nhiên, với 3/4 tình huống ném 3 thành công của Miller, Timberwolves không thể cứu vãn được trận đấu.

Kết thúc trận đấu với tỉ số 123-114, New Orleans Pelicans có được chiến thắng khá khó khăn trước Minnesota Timberwolves.

Cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất bên Pelicans chính là Julius Randle với 33 điểm và 11 rebounds, cùng đóng góp với anh còn có Jrue Holiday (26 điểm), Darius Miller (21 điểm) và E'Twaun Moore (17 điểm).

Về phía Timberwolves, cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của họ là Karl-Anthony Towns với 28 điểm cùng 17 rebounds và 6 kiến tạo. Phía sau anh còn có Andrew Wiggins (20 điểm), Taj Gibson (17 điểm), Robert Covington (16 điểm) và Tyus Jones (15 điểm).

Ở loạt đấu kế tiếp, Minnesota Timberwolves sẽ tới làm khách trên sân nhà TD Garden của Boston Celtics. Và New Orleans Pelicans cũng sẽ phải tới sân Barclays Center để đối đầu với Brooklyn Nets.

 Thông số sau trận đấu của Timberwolves.

 Thông số sau trận đấu của Pelicans.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 23:20 01/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục