Nếu Văn Quyến được đấu với Arsenal…

07:56 Thứ năm 11/07/2013

Chiều qua (10/7), một lần nữa Văn Quyến khiến người hâm mộ phải xuýt xoa và bàn tán về mình khi ghi liền 2 bàn thắng đẹp vào lưới đội bóng của bầu Đức trong cuộc đối đầu giữa V.Ninh Bình và HAGL ở tứ kết Cup Quốc gia 2013.

“Văn Quyến ghi bàn rồi! Không những ghi bàn là còn lập liền một lúc 2 siêu phẩm cơ đấy…” một CĐV xứ Nghệ đã thốt lên sau trận đấu giữa V.Ninh Bình và HAGL ở tứ kết Cúp Quốc gia 2013.

Khắp trên các diễn đàn và trang mạng xã hội của CĐV xứ Nghệ, của CĐV đất cố đô Hoa Lư cũng như người hâm mộ bóng đá cả nước nói chung đều thấy những lời ngợi khen, bàn tán, đăng tải những clip bàn thắng, hay hình ảnh về Văn Quyến trong trận đấu diễn ra chiều 10/7.

Ở trận đấu giữa V.Ninh Bình và HAGL, sau cú sút phạt mang “thương hiệu Văn Quyến” được thực hiện ở phút thứ 16, thủ thành Bassey Akpan của đội bóng phố Núi chỉ còn biết đứng nhìn trái bóng đi thẳng vào lưới. Quyến “béo” mừng như muốn khóc, tất cả đồng đội đến chia vui cùng anh và cựu “thần đồng bóng đá Việt Nam” đã không quên chạy ra ngoài sát đường biên dọc để gửi lời cảm ơn đến HLV Nguyễn Văn Sỹ - người đã cho anh rất nhiều những cơ hội để thể hiện mình.

Chưa hết, đến phút thứ 28, Quyến “béo” lại khiến người hâm mộ “ngất ngây” với bàn thắng kỹ thuật hiếm có cầu thủ Việt Nam nào có thể thực hiện được sau khi nhận đường chuyền của Đinh Văn Ta. Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Quyến khiến khán giả ở sân Ninh Bình quá vui sướng.

Tiếc cho Quyến khi không thể khoác áo ĐTVN đá với Arsenal

Lập cú đúp, ghi liền 2 bàn thắng đẹp, tiền đạo người xứ Nghệ đã cởi áo ăn mừng như thể V.Ninh Bình đã giành được chức vô địch vậy. Đúng, không vui sao được khi đã gần 440 ngày rồi Quyến mới được tận hưởng cái cảm giác ăn mừng bàn thắng ấy. Không những lập công, Văn Quyến còn rất nhiều lần khiến người hâm mộ phải ồ lên xuýt xoa về những tình huống xử lý bóng kỹ thuật của mình trong cuộc đối đầu với đội bóng phố Núi.

Tưởng như đang chìm dần vào quên lãng với những gì đã thể hiện suốt từ đầu mùa giải đến giờ trong màu áo V.Ninh Bình thì Quyến “béo” lại làm người ta phải “phát cuồng” sau khi chứng kiến màn trình diễn của mình.

Cái cảm giác vui sướng ấy tương tự như khi Văn Quyến trở lại sau khi mãn hạn treo giò và ghi bàn đầu tiên cho SLNA ở phút thứ 48 trong trận “derby xứ Nghệ” giữa SLNA và Quân khu 4 ngày khai mạc V-League 2009. Hay cảm xúc của lần gần nhất Quyến được ăn mừng bàn thắng khi chọc thủng lưới CLB Terrengganu (Malaysia) ở AFC Cup 2012 ngày 25/4/2012. Khi ấy, dù SLNA thua đậm 2-6 và chính thức bị loại khỏi đấu trường châu lục nhưng cả đội bóng xứ Nghệ vẫn mừng ra mặt, bởi cũng đã từ lâu lắm người ta mới được thấy Quyến “béo” ghi bàn.

Chuyện một tiền đạo ghi bàn thì có gì là lạ, nhưng với Quyến thì khác bởi mỗi lần anh ghi bàn là mỗi lần người hâm mộ bóng đá Việt Nam được sống trong rất nhiều những cảm xúc. Mặc dù còn quá sớm để nói về sự hồi sinh của Quyến, nhưng với nhiều người hâm mộ thì “đẳng cấp” của Văn Quyến luôn có chỗ đứng riêng trong làng bóng đá nội… Mà cũng vì Quyến đã 29 tuổi, đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nên người ta thừa hiểu sẽ không còn nhiều cơ hội được chứng kiến những siêu phẩm đến từ đôi chân của cựu thần đồng bóng đá Việt Nam như vậy nữa.

Chắc hẳn nhiều người hâm mộ mừng cho Quyến một nhưng lại tiếc cho Quyến mười. Giá như Quyến “ béo”, tài năng đáng chú ý nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra trong khoảng 15 năm trở lại đây, vượt lên trên được sức ì và tìm lại được hình ảnh của mình sau khi mãn hạn treo giò thì… Và giá như ở nhiều trận đấu Quyến “béo” thể hiện được “đẳng cấp” của mình như trong trận đấu với HAGL chiều qua thì có lẽ anh đã có có hội lên tuyển, có tên trong đội hình ĐT Việt Nam để tái hợp cùng Công Vinh so giầy với các ngôi sao của CLB danh tiếng Arsenal được tổ chức vào ngày 17/7 sắp tới. Mơ là thế, nhưng người ta vẫn phải chấp nhận thực tế rằng Công Vinh - đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League (13 bàn) đã được gọi trở lại đội tuyển thử sức với Arsenal, còn Văn Quyến mới tỏa sáng ở một trận đấu Cup QG lúc này đành an phận ở V.Ninh Bình vậy.

Fan Nghệ làm thơ chúc mừng Văn Quyến

Cho em đặt niềm tin vào anh nhé
Để lúc buồn em gọi khẽ tên anh
Sẽ nhớ mãi những thời khắc xưng danh
Những pha bóng của một thời tuổi trẻ

Thời hào hoa yên bình trên đất mẹ
Dẫu xa rồi nhưng sẽ chẳng thể quên
Vẫn còn đó hình bóng và cái tên
Nhiều người nhớ, vạn người thương kẻ nhắc

Chẳng mờ đâu nhìn sâu vào đôi mắt
Chút thoáng buồn lầm lỡ sẽ đi qua
Cố lên anh và cứ hãy xông pha
Như chú lính chì đầy quả cảm

Người đất mẹ gió Lào và nắng rám
Chẳng giận hờn nếu anh biết đi lên.

Video pha đá phạt thần sầu của Văn Quyến:


Video Văn Quyến lập siêu phẩm vào lưới HAGL:

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục